ข่าว สรุาษฎร์ธานี

นายอำเภอเกาะสมุย สั่งตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ค้นหาผู้สูญหายจากการจมน้ำ

สุราษฎร์ธานี นายอำเภอเกาะสมุย สั่งตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ค้นหาผู้สูญหายจากการจมน้ำ ด้านนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรม ปชส.ให้นักท่องเที่ยวทราบถึงมาตรการเตือนภัยต่างๆ เพื่อป้องกันความสูญเสียจากการเล่นน้ำทะเลช่วงคลื่นลมแรง

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ช่วงค่ำได้เกิดเหตุผู้จมน้ำสูญหาย 2 ราย ที่บริเวณชายหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ขณะออกไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนรวม 5 คน และถูกคลื่นซัดจมหายไป เบื้องต้น ทีมเดินเท้าค้นหาพบ ผู้สูญหาย 1 ราย อายุ 15 ปี (เสียชีวิต) ขณะที่ อีก 1 ราย ยังไม่พบ ต่อมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะ ผู้อำนวยการอำเภอ สั่งการให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ณ จุดเกิดเหตุ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ วางแผนค้นหาโดยใช้เจทสกี 8 จุด ค้นหาบริเวณชายฝั่ง 4 ชุด และให้ผู้ประกอบการช่วยตรวจสอบบริเวณชายหาดหน้าสถานประกอบการ

ด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุย ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมที่อยู่ใกล้บริเวณชายหาด ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ทราบถึงสัญลักษณ์ธงแดง มาตรการเตือนภัยต่างๆ และบริเวณที่ควรเฝ้าระวังเพื่อป้องกันอันตรายและความสูญเสียจากการเล่นน้ำทะเลช่วงคลื่นลมแรง และ สถานศึกษา ผู้ปกครอง ควรให้ความรู้ คำแนะนำดูแลบุตรหลานเรื่องการลงเล่นน้ำทะเลช่วงที่มีประกาศคลื่นลมแรง ไม่ว่าจะว่ายน้ำเป็นหรือไม่ ไม่ควรออกไปเล่นน้ำ เนื่องจากความรุนแรงของคลื่นทะเลมีมาก มองจากชายฝั่งอาจไม่รุนแรง แต่พอลงในน้ำจะเจอคลื่นค่อนข้างแรง หรืออาจมีคลื่นใต้น้ำด้วย ขอให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง เพื่อป้องกันความสูญเสียที่เกิดจากการจมน้ำ.