ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี “ดร.มาโนช เพ็ชรชู” เปิดหน้าสู้ประกาศชิงเก้าอี้นายก

สุราษฎร์ธานี “ดร.มาโนช เพ็ชรชู” เปิดหน้าสู้ประกาศชิงเก้าอี้นายก อบจ.เมืองคนดี ลั่น “ได้เวลาการเมืองสะอาด สุราษฎร์ฯต้องพัฒนา”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ดร.มาโนช เพ็ชรชู ผู้เสนอตัวลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สุราษฎร์ฯ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ สนามโรงเรียนบ้านหนองเรียน อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมจำนวนมาก สำหรับสถานการณ์การเมืองท้องถิ่นของ จ.สุราษฎร์ธานี โดยเก้าอี้นายก อบจ.สุราษฎร์ฯ จะหมดวาระลงในช่วงปลายปี 2567 ตามที่ทราบแล้วนั้น ล่าสุดมีผู้ประกาศตัวอาสาลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.ฯ เพื่อเป็นทางเลือกของประชาชนกันอย่างดุเดือด

โดยผู้ที่แสดงเจตนารมณ์เป็นคนแรกคือ ดร.มาโนช เพ็ชรชู นักธุรกิจระหว่างประเทศ พื้นเพที่ฝังรกแผ่นดินแม่อยู่ที่อำเภอบ้านนาเดิม โดยลงมือทำภาระกิจในพื้นที่มายาวนานหลายสิบปีแล้ว แต่บางคนไม่ทราบเพราะไม่ได้มีการประชาสัมพันธ์ใดๆ และต่อมาได้ทำกิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่องโดยเน้นเรื่องการสร้างคนด้านการศึกษา ด้านเกษตร กลุ่มแม่บ้าน ชุมชน องค์กรทางศาสนาโดยไม่แบ่งแยก ฯลฯ ล่าสุดมีกระแสตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างมากด้วยการวางยุทธศาสตร์ และเผยแพร่นโยบายที่แปลกใหม่ในด้านต่างๆมากมาย เรียกว่ากระแสกำลังดีวัน ดีคืน

สำหรับผู้เปิดตัวรายต่อมาคือนายสุรินทร์ บุญประสพ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเวียงสระ น้องชายของ “ป้าโส” นางโสภา กาญจนะ หญิงเหล็กแห่งเมืองสุราษฎร์ฯ แต่นายสุรินทร์ ได้ประกาศออกสื่อออนไลน์ขอถอนตัวอย่างกะทันหันทำให้ “ป้าโส” มารับไม้ต่อประกาศตัวลงสู้ศึกไปโดยปริยายท่ามกลางความกังขาของคอการเมือง

อีกคนที่เจ้าตัวไม่ได้ออกมาแถลงเองแต่ภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชี่ยลในเฟซบุ๊คของ พิสัณห์ ทองโมถ่าย พร้อมแคปชั่นเดือดว่า “สมาชิกทุกท่านมีสิทธิ์ที่จะประกาศลง นายก อบจ.สฎ. กิตติ โพธิ์พิชญกุล อดีตรองนายก อบจ.สฎ.พร้อมสมัครลงนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ในนามพรรคก้าวใกล และคณะ” ทำเอาอุณหภูมิการเมืองสุราษฎร์ฯ พุ่งปรี๊ด โดยมี “ทนายแก้ว” วิเชียร จันทร์บัว ทนายความชื่อดังซึ่งประกาศตัวว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ถึงขั้นติดป้ายไปทั่วมุมเมือง โดย “ทนายแก้ว” หมายมั่นที่จะอาสาตัวเป็นผู้ชิงเก้าอี้นายก อบจ. ในนามพรรคส้ม อย่างชัดเจน

ด้านแชมป์เก่า “พงศ์ศักดิ์ จ่าแก้ว” นายก อบจ.คนปัจจุบัน ซึ่งโดนกระแสรุมเร้าเรื่องไม่ปรากฏผลงานตามที่ได้วางนโยบายไว้ ยังคงนิ่งเงียบกบดานอยู่ในถ้ำถิ่นทุ่งกง กาญจนดิษฐ์ วางแผนอย่างสุขุมหลัง “ลูกทีม” ในสังกัด “ปันใจ” ขึ้นป้ายถ่ายรูปหรากับคู่แข่งทางการเมืองทำเอาสะเทือนใจใช่น้อย เหมือนคำกล่าวที่ว่า “การเมืองไม่มีมิตรแท้ และศัตรูถาวร” ต้องแก้สถานการณ์แบบช็อตต่อช็อตกันเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามแต่ “กำนันศักดิ์” ยังคงมีคะแนนเสียงเหนียวแน่นในกลุ่มคนรากหญ้าอยู่พอสมควร.