ข่าวเชียงใหม่

เกาะสมุยแจ้งเตือนชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ ช่วงวันที่ ๙ – ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาเกาะสมุยแจ้งเตือนชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ ช่วงวันที่ ๙ – ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗

นายอรุณ บุปผะโก ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย แจ้งเตือนชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ ว่าตาม ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ฉบับที่ 2 (24/2567) ซึ่งมีผลกระทบในช่วงวันที่ 9 – 13 กุมภาพันธ์ 2567 ทำให้เกิดอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง และภาคใต้ตอนบนให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 – 3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย กล่าวว่า

ได้แจ้งขอให้ ชาวเรือบริเวณเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยง การเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ชาวเรือ / ผู้ประกอบการเรือ / ผู้ควบคุมเรือในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ พร้อมทั้งตรวจเช็คอุปกรณ์ช่วยชีวิตเสื้อชูชีพ และอื่นๆ ให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา ทั้งนี้ ขอให้ชาวเรือปฏิบัติตาม และติดตามรายงายข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาโดยใกล้ชิดตลอดเวลา

นอกจากนั้น ยังได้มีคำเตือนไปยังผู้ที่เดินเรือ เรือที่มีความยาวต่ำกว่า 9 เมตร ไม่ควรออกจากฝั่งหรืองดออกเรือ เรือที่มีความยาวมากกว่า 9 เมตร ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ และให้ทำการตรวจสอบเครื่องยนต์ ตลอดจนอุปกรณ์สื่อสารภายในเรือให้อยู่ในสภาพที่ดีและเหมาะสมทุกครั้งก่อนออกเรือทุกครั้ง ให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเรือทุกครั้ง ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินให้ติดต่อ ทางโทรศัพท์ สายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย เบอร์โทร 077-426157 หรือ 086-9665965