ข่าวเชียงใหม่

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนาม

“ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามประจำปีการศึกษา 2566 ณ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33
ฝึก นศท. ด้วยความปลอดภัย มั่นใจ 100 %”

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 67 เวลา 09.00 น. พลโท ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน พร้อมด้วยคณะนายทหารจากหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามของ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ประจำปีการศึกษา 2566 โดย ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ได้ดำเนินการบรรยายสรุปและสาธิตการฝึกตามแนวทางที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้มุ่งเน้นให้การฝึกเกิดความปลอดภัยสูงสุด ได้แก่ การปฐมพยาบาลและส่งตัวผู้ป่วยจากความร้อนในการฝึกร่วมกับโรงพยาบาลค่ายกาวิละ , การชี้แจงมาตรการความปลอดภัยการฝึกเมื่อเกิดสถานการณ์ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน และ การฝึกยุทธวิธีหมู่ปืนเล็กในการเข้าตี – ตั้งรับ

ในโอกาสนี้ พลโททวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ได้กรุณามอบนโยบายเพิ่มเติ่มแก่ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 โดยเน้นย้ำให้การฝึกนักศึกษาวิชาทหารนั้น เกิดความปลอดภัยสุงสุด ต้องไม่มีการสูญเสียจากการฝึก , ครูฝึกสามารถอบรมให้ นักศึกษาวิชาทหาร สามารถปฏิบัติได้จริง อาทิเช่นการ CPR และการยิงปืน

ในการนี้ พลตรี ธีระ ผดุงสุนทร ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 33 ได้มอบหมายให้ พันเอก สันติสุข ศรีเมือง รองผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 33 และ พันโท ไธพัฒย์ สุนทรวิภาต ผู้บังคับหน่วยฝึก ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นผู้ให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยมคณะดังกล่าว ณ ห้องประชุมกองอำนวยการฝึก ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่