Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส ข่าวเด่น

โจรใต้ลอบยิงใส่รถยนต์ทหารพรานที่รือเสาะ นราธิวาส ตาย 2 เจ็บ 8

เมื่อ 23.15 น. วันที่ 7 เม.ย.67 ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนซุ้มยิงใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4613 กรมทหารพรานที่ 46 ที่บริเวณริมถนนบ้านบลูกาฮีเล ม.6 ต.บาตง มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกันพื้นที่ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในช่วงเช้า


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลรือเสาะ โดยเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย คือ 1.อส.ทพ.ประคอง สุดทนัง 2. อส.ทพ.วิทยา ปัวงาม ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ประกอบด้วย 1. ร.อ.ชัยยุทธ สุกบู ผบ.ร้อย ทพ.4613บาดเจ็บเล็กน้อย 2. จ.ส.อ.ศักดิ์รพี เพชรเรือนทอง โดนยิงที่บริเวณขาซ้าย 3. ส.อ.สุรเดช สังขวงค์ ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณศรีษะ 4. อส.ทพ.อนันต์ บือราเฮง โดนยิงที่บริเวณขากับแขน 5. อส.ทพ.เปาซี เจ๊ะเต๊ะ โดนยิงที่บริเวณซีโครงซ้าย6. อส.ทพ.มะกอเส อึมา โดนยิงที่บริเวณขาซ้าย 7. อส.ทพ.สามะแอ ดือมาสิ บาดเจ็บเล็กน้อย และ 8. อส.ทพ.อาดนัย สุหลง บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.ชัยยุทธ ผบ.ร้อย 4613 ได้นำกำลังพลรวม 10 นาย ขึ้นรถยนต์กระบะ เพื่อเดินทางไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่กำลังทำซุ้มประตู เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลรายอ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในเดือนรอมฎอน และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินทางถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่ในช่วง 10 วันสุดท้ายของดือนรอมฎอน ที่มีเหตุร้ายเป็นประจำในทุกปีที่ผ่านมา

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน