Uncategorized

บุรีรัมย์ สลด! ม้าเหล็กขยี้วัวยกฝูง ตายทันที 5 ตัว ชาวนาน้ำตานองแต่ไม่กล้ารับกลัวความผิด

เกิดเหตุรถไฟชนวัวชาวบ้านกระเด็นกระจายตายทันที 5 ตัวขณะจะข้ามทางรถไฟกลับเข้าแหล่ง รถไฟได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะเจ้าของวัวเป็นของชาวนา 2 ครอบครัวยืนมองน้ำตาไหลแต่ไม่กล้าออกมารับเป็นเจ้าของเพราะกลัวความผิด

วันที่ 8 พ.ค.เมื่อเวลา 16.00 น.ตำรวจ สภ.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีรถไฟชนวัวของชาวบ้านช่วงระหว่างสถานีห้วยราช-กระสัง ตรงทางข้ามบ้านเกตุ-บ้านตะโก ห้างจากสถานีห้วยราชประมาณ 3 กม.

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก มีวัวอายุตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปีกระเด็นออกจากทางรถไฟตายจำนวน 5 ตัว ในจำนวนนี้ 2 ตัวถูกรถไฟเหยียบร่างแหลกเหลว

นายภูวิศ กองรัมย์ อายุ 45 ปี สมาชิก อบต.ตะโก เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุชาวบ้านเห็นรถไฟวิ่งจากทางตัว อ.ห้วยราช จะไปทาง อ.กระสัง ช่วงนั้นเป็นช่วงสัตว์จะกลับแหล่ง และเป็นช่วงที่สภาพอากาศคล้ายจะมีพายุฝน ทำให้วัวแต่ละตัวมีอาการตื่นตกใจ รีบกลับเข้าแหล่ง ทันใดนั้นได้มีรถไฟวิ่งมา ได้ยินเสียงแตรรถไฟเสียงดัง ก่อนจะพุ่งชนวัวทั้งฝูงอย่างแรงและตายหลายตัวดังกล่าว

นายภูวิศ ยังกล่าวด้วยว่า จากสภาพที่พบเห็นเป็นภาพสะเทือนใจเจ้าของวัว 2 ครอบครัว ที่มามุงดูน้ำตาคลอ แต่ไม่กล้าออกมารับว่าเป็นวัวของตัวเอง เพราะกลัวความผิด

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์