Uncategorized

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยคได้รับรายงานจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ ที่ ทย.๖ (เขาพลู) ว่ามีรถยนต์ออฟโรด จำนวน ๖ คัน แอบอ้างว่าได้รับอนุญาตจากห้วหน้าหน่วยฯ ให้เข้าไปพักค้างแรมในพื้นที่ป่าบริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาวุธปืนเข้าไปด้วย

เรียน ผู้บังคับบัญชาเพื่อโปรดทราบ

อุทยานแห่งชาติไทรโยค สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๓ (บ้านโป่ง) ขอรายงานเหตุการณ์สำคัญ ประจำวันอาทิตย์ที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๑ ดังนี้
๑. ด้วยเมื่อวันเสาร์ที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๖๑ เวลาประมาณ ๒๐.๐๐ น. หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยคได้รับรายงานจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ ที่ ทย.๖ (เขาพลู) ว่ามีรถยนต์ออฟโรด จำนวน ๖ คัน แอบอ้างว่าได้รับอนุญาตจากห้วหน้าหน่วยฯ ให้เข้าไปพักค้างแรมในพื้นที่ป่าบริเวณสำนักสงฆ์เต่าดำ ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค โดยนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอาวุธปืนเข้าไปด้วย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยคจึงเรียกระดมกำลังเจ้าหน้าที่ติดตามเข้าไปในพื้นที่
๒. เวลาประมาณ ๑๑.๓๐ น. วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๑ คณะพนักงานเจ้าหน้าที่ได้พบกับรถยนต์ออฟโรด ทั้ง ๖ คัน กำลังเดินทางออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว คณะพนักงานเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอตรวจค้น พบว่า มีผู้โดยสารเข้าไปพร้อมกับรถยนต์ทั้ง ๖ คัน รวมจำนวน ๑๕ คน โดยเป็นเด็ก ๓ คน ตรวจค้นรถยนต์เบื้องต้น พบอาวุธปืนไรเฟิลติดกล้องพร้อมเครื่องเก็บเสียง จำนวน ๑ กระบอก ปืนสั้นขนาด ๙ ม.ม. จำนวน ๑ กระบอก อุ้งเท้าหมีขอ จำนวน ๔ เท้า ในรถยนต์คันที่ ๕ หมายเลขทะเบียน ๒ ฒง ๓๕๕๕ กรุงเทพมหานคร มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม แจ้งว่าเป็น อส.เมืองกาญจนบุรี เป็นผู้ขับขี่ ขณะตรวจค้นมีชาย ๑ คน มาแสดงตัวว่าเป็นปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมขบวนมาด้วย โดยอยู่ในคันที่ ๑ พนักงานเจ้าหน้าที่จึงเชิญคนทั้งหมดพร้อมรถยนต์ไปทำบันทึกตรวจยึดจับกุม ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรโยค
๓. เวลาประมาณ ๑๗.๓๐ น. วันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๖๑ คณะพนักงานเจ้าหน้าที่พร้อมผู้กระทำผิดเดินทางมาถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติไทรโยค ปลัดอำเภอฯ ทราบชื่อภายหลัง ชื่อ นายวัชรชัย สมีรักษ์ ไม่ยินยอมให้ค้นตัวและไม่ให้พนักงานเจ้าหน้าที่แตะต้องตัวพร้อมขู่จะฟ้องกลับ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยคจึงประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.ในพื้นที่ พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เข้าใช้อำนาจในการค้นตัวและยึดอาวุธปืน
๔. ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างจัดทำบันทึกตรวจยึดจับกุม ผลประการใดจะรายงานมาเพื่อโปรดทราบต่อไป

 

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต
นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ
ผู้รายงาน