Reporter&Thai Army

สงขลา/สะเดา ขนยังไงก็ไม่รอด!!

สงขลา/สะเดา ขนยังไงก็ไม่รอด!! จนท.ตชด.437
ไล่ติดตามรถขนใบกระท่อม ยึดใบกระท่อม 90 กก.พร้อมรถยนต์เก๋ง 1คัน มูลค่ากว่า 2 แสน บาท

 

เมื่อ 7 พ.ย.2561 เวลา 23.30 ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 นำโดย ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุมทอง หน.ชปข. และ ร.ต.ต.ไกรสร ล่องลอย รอง.หน.ชปข กองร้อย ตชด.437 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนใบพืชกระท่อมจากพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จว.สงขลา ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลาสะเดา จ.สงขลา โดยใช้รถยนต์เก๋งเป็นรถที่ใช้ขนบรรทุกใบพืชระท่อม ชุดฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและทำการวางกำลังโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการณ์ ชุดที่ 1 จอดอำพรางอยู่ข้างถนน หน้าโรงพยาบาลสะเดา และชุดที่ 2 จอดอำพรางอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงอิสลามบำรุง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.50 น. ได้มีรถยนต์ตรงตามที่สายลับแจ้งได้ขับผ่านมาชุดจับกุมจึงได้ขับรถไล่ตามและส่งสัญญาณให้หยุดรถแต่ รถคันดังกล่าวได้ขับรถหลบหนีแล้วเลี้ยวซ้ายผ่านไปทางสี่แยกไฟแดงอิสลามบำรุง เมื่อไปถึงบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองสะเดา ห่างจากสี่แยกไฟแดงประมาณ 400 เมตร ชุดจับกุมสามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้แต่ผู้ต้องหาได้ลงจากรถยนต์เก๋งและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีออกไปทางป่าข้างทาง ชุดจับกุมจึงได้วิ่งติดตามและกระจายกำลังหาโดยรอบบริเวณแต่ไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจสอบรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวพบว่าภายในกระโปรงท้ายรถมีกระสอบปุ๋ยจำนวน 3 กระสอบวางอยู่ภายในกระโปรงหลังของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจึงได้ทำการตรวจดูภายในปรากฏว่าเป็นใบพืชกระท่อมสด พันห่อด้วยถุงพลาสติกใสมัดด้วยยางรัดบรรจุอยู่ภายในกระสอบ น้ำหนัก ประมาณ 90กก.และ รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น โคโรล่าเลขทะเบียน กฐ 1581 สี บรอนซ์ทอง ซึ่งพืชใบกระท่อมทั้งหมดคาดว่าผู้ต้องหา (ที่ได้หลบหนีไป) นำมาจากจากชายแดนไทย-มาเลเซีย ฝั่ง ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา เพราะใบพืชกระท่อมทางฝั่งประเทศมาเลเซีย มีราคาแค่ กก.ละ 150-200 บาทซึ่งถูกกว่าครึ่งต่อครึ่งเมื่อเทียบกับใบพืชกระท่อมในฝั่งประเทศไทย จึงเป็นที่นิยมของกลุ่มวัยรุ่นนักดื่มสี่คูณร้อย ในพื้นที่ระแวกใกล้เคียง
มูลค่าใบพืชกระท่อมทั้ง 90 กก.ของกลางทั้งหมด เมื่อคิดเป็นราคาในประเทศไทยแล้ว มีราคาสูงถึง 50,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 อ.สะเดา จึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา อ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย และ สืบหาตัวเจ้าใบพืชกระท่อมทั้งหมดและเจ้าขของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาสอบถามเพิ่มเติม
เพื่อที่จะได้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อประจำจังหวัดสงขลา/รายงาน