Reporter&Thai Army

จับไม่หมดไม่สิ้น..ทหาร กกล.ผาเมือง สนธิกำลัง ตร.แม่อาย ตชด. ยึดยาไอซ์ ยาเค 27 เป้ กว่า 404 กก. มูลค่าหลานร้อยล้านบาท

จับไม่หมดไม่สิ้น..ทหาร กกล.ผาเมือง สนธิกำลัง ตร.แม่อาย ตชด. ยึดยาไอซ์ ยาเค 27 เป้ กว่า 404 กก. มูลค่าหลานร้อยล้านบาท


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 61 เวลา 21.15 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยะติ ผกก.สภ.แม่อาย ว่าได้รับรายงานจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาพักคอยไว้ในพื้นที่บริเวณร้านอาหารร้าง โรงแรมแม่อายธารา ถนน แม่จัน – ฝาง บ.ห้วยปู ม.1 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จึงได้สนธิกำลังร่วมกับ พันเอก เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และพันตำรวจโท นันทศักดิ์ กาศเกษม รักษาราชการแทนผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สภ.แม่อาย พ.ต.ต. พีระพจน์ ธุรกิจ สว.สส .สภ.แม่อาย พ.ต. เสรี สมนึก หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 334 ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย และอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย รวมกว่า 60 นาย เข้าทำการพิสูจน์ทราบตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว เบื้องต้นตรวจพบชายต้องสงสัย ท่าทางมีพิรุธ แต่เมื่อชายคนดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงรีบหลบหนีไปในทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามไปแต่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ พร้อมเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ร้านอาหารร้าง(แม่อายธารา) จุดเกิดเหตุ พบเป้สนามเดินป่าสีเขียว จำนวน27 เป้ ภายในพบมีกระสอบฟางสีรุ้งแอบซุกซ่อน ยาไอซ์ 21 เป้ จำนวน 305 กิโลกรัม และยาเค 6 เป้ จำนวน 99 กิโลกรัม นับรวมทั้งหมดได้ 404 กิโลกรัม รวมมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันขยายการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ในบริเวณกว้าง เพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติมแต่ไม่พบเพิ่มแต่อย่างไร จึงได้นำยาเสพติดทั้งหมดออกจากพื้นที่และลำเลียงเข้ามาตรวจสอบที่ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดล็อตใหญ่กันต่อไป
แหล่งข่าวจาก นกยุง – กิจการพลเรือนทหารกองทัพภาค 3
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////// รายงาน //////////