ข่าว นราธิวาส ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

คนร้ายยิง อส.เสียชีวิต ภรรยาสาหัสที่ระแงะ ปมเหตุฆ่าล้างหนี้

เมื่อ 09.00 น. วันที่ 9 มีนาคม 67 พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ฉก.ทพ.45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ. กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิง สมาชิกเอกฮาเซ็ม กาเด 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ม.7 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นสมาขิกกองอาสารักษาดินแดนประจำชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต เสียชีวิต และ น.ส.ณัฐธยาน์ สาเมาะ 47 ปี ซึ่งเป็นภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายบ้านเจ๊ะเก-บ้านลูโบ๊ะบาตู ม.2 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 8 มี.ค.67 ที่ผ่านมา


เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ได้ใช้เครื่องสแกนวัตถุโลหะในการเคลียร์พื้นที่โดยรอบ เพื่อป้องกันคนร้ายวางสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับอันตราย จนพื้นที่ปลอดภัยเจ้าหน้าที่กระจายกันหาหลักฐานในจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน 1 กธ 4750 นราธิวาส จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ส่วนพื้นที่ถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ที่รถ จยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนศพสมาชิกเอกฮาเซ็ม ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหน้าอก 1 นัด อยู่โรงพยาบาลระแงะหลังจากแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วน น.ส. ณัฐธยาน์ ภรรยา ซึ่งถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันของคนร้ายที่บริเวณแขนและขา จำนวน 2 นัด เมื่อแพทย์โรงพยาบาลระแงะทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สมาชิกเอกฮาเซ็ม ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้าย เพื่อไปส่งสมาชิกเอกปฏิบัติหน้าที่ที่ชุดคุ้มครองตำบลบาโงสะโต ซึ่งภรรยาของสมาชิกเอกฮาเซ็ม ได้ถือโอกาสนัดแนะลูกหนี้รายหนึ่งไปพูดคุยเรื่องการเคลียร์หนี้ที่ได้หยิบยืมไป และคาดว่าก่อนที่ภรรยาจะส่งสมาชิกเอกฮาเซ็มที่ ชคต.บาโงสะโต ได้มีการจอดรถพูดคุยกับลูกหนี้ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ลูกหนี้รายดังกล่าว จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสมาชิกเอกฮาเซ็มซึ่งเป็นสามีเสียชีวิต ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส
ด้าน ร.ต.ท.ปัญญรัตน์ พงศ์นฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จะทยอยเรียกพยานบุคคลซึ่งเป็นเครือญาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ มาให้ปากคำถึงรายละเอียด โดยเฉพาะ น.ส.ณัฐธยาน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอีกระยะหนึ่งจะสามารถให้การได้ เพื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มาจากปัญหาส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง เพียงแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุ เพื่อเบี่ยงเบนในรูปคดีโยนความผิดให้กับสมาชิกกองกำลังติดอาวุธของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง.

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน