Reporter&Thai Army

รองแม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การคัดเลือกทหารกองเกินเข้า รับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2562 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

รองแม่ทัพภาคที่ 3 ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การคัดเลือกทหารกองเกินเข้า รับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2562 ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 พลตรี ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะ ลงพื้นที่สังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562. ในพื้นที่ อำเภอลานกระบือ และ อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงาน, ปลัดอำเภอ, ทหาร, ตำรวจ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมสังเกตการณ์

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 วันนี้ คณะกรรมการได้ทำด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส โดยจะคัดเลือกผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีขนาดร่างกายตามที่ราชการกำหนด ไม่มีโรค ที่ขัดต่อการรับราชการทหาร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลาง พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ที่เข้ามาร่วมให้กำลังใจอย่างคับคั่ง

หากน้องทหารใหม่ที่ยังไม่สำเร็จการศึกษา ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สามารถสมัครเรียนในระบบการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่รายงานตัวกับหน่วยทหาร โดยต้องเตรียมหลักฐานทางการศึกษา สำเนาทะเบียนบ้าน และภาพถ่ายขนาด 1 นิ้ว เพื่อสมัครเรียนต่อได้ทันที ส่วนสิทธิต่างๆ ตามระเบียบของทางราชการ ที่ทหารกองประจำการจะได้รับ อาทิ เบี้ยเลี้ยงเงินเดือน , เครื่องแต่งกาย ,การรักษาพยาบาล และได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันชีวิต ที่กองทัพบกจัดทำประกันชีวิตให้เพิ่มเติม

ที่สำคัญการได้เข้ามารับราชการทหารในช่วงเวลานี้ จะเป็นโอกาสดียิ่งในฐานะพสกนิกร ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ ได้มีโอกาสดูแลพี่น้องประชาชนตามภาระหน้าที่ของทหาร นับเป็นการทำความดี และดำเนินตามแนวทางพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วย