Uncategorized

กลับดีกว่าเรา….ทหารพรานกองทัพภาคที่ 3 ตั้งด่านสกัด พบรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้ามา ว้า..เปลี่ยนใจขับหนีเฉย …ก่อนทิ้งยาบ้า 18,000 เม็ด ข้างทาง

กลับดีกว่าเรา….ทหารพรานกองทัพภาคที่ 3 ตั้งด่านสกัด พบรถจักรยานยนต์ มุ่งหน้ามา ว้า..เปลี่ยนใจขับหนีเฉย …ก่อนทิ้งยาบ้า 18,000 เม็ด ข้างทาง

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2552 เวลา 22.00 น. กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 จัดกำลังจาก กองร้อยทหารพรานที่ 32 08 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้นชั่วคราว บนถนนเส้นทางหมายเลข 1314 บ้านดอนชัย – บ้านตาดหมอก หมู่ที่ 3 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

ต่อมา เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 00.20 น. ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้ตรวจพบรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน มุ่งหน้ามาจากบ้านตาดหมอก ตำบลแม่อาย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณแก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อให้หยุดรอการตรวจค้น แต่ทันใดนั้นเมื่อผู้ขับขี่ได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดตรวจแต่กับไม่หยุด หากใช้วิธีขับรถย้อนกลับไปเส้นทางเดิม เจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์เป็นเช่นนั้นจึงได้จัดกำลังออกติดตาม ในระหว่างการไล่ติดตามนั้น เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นบุคคลที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมานั้นได้โยนสิ่งของทิ้งลงข้างทาง ห่างจากจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น ประมาณ 200 เมตร จึงได้หยุดการติดตามและเข้าตรวจสอบ พบเป็นเป้สะพายข้างสภาพดัดแปลง จำนวน 1 เป้ จากการตรวจสอบภายในเบื้องต้นพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 9 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมประมาณ 18,000 เม็ด ลักษณะประทับตราด้านข้างสัญลักษณ์ 999

หน่วยจึงได้ นำของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อาย เพื่อดำเนินการติดตามผู้ต้องหากลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป