ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ทักษิณออกงานครั้งแรก หลังติดโควิด-19 เป็นประธานงานบวชลูกชายนายก ทต.ธัญบุรี ไม่หวั่นคดี 112 ไปพบอัยการแน่ 18 มิ.ย.นี้

8 มิถุนายน 2567 ที่ ลานเทศบาลตำบลธัญบุรี (คลองเจ็ด) ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองบวชนายสมิทธิพัฒน์ หลีนวรัตน์ มีนักการเมืองผู้นำท้องถิ่นและประชาชนให้การตอนรับจำนวนมาก
บรรยากาศภายในงานมีคนเสื้อแดงเดินทางมารอพบ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางมาเป็นประธานงานเลี้ยงฉลองบวชลูกชายนายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี โดยการปรากฎตัวของนายทักษิณ ถือเป็นการออกงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 10 วัน หลังจากที่นายทักษิณ เลื่อนวันรายงานตัวกรณีอัยการนัดฟังคำสั่งคดี ม.112 เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หายป่วยแล้วอาการไม่หนัก แต่กลัวจะไปติดคนอื่น 18 มิ.ย.นี้ เค้านัดก็ไป ครั้งแรกเขาเลื่อนไปเองครั้งที่สองเขานัดแต่เป็นเพราะว่าตนเองป่วยติดโควิดจึงขอเลื่อน คดีนี้ไม่มีอะไรเลย ครั้งนี้จะเป็นคดีตัวอย่าง ที่เห็นว่าเวลาปฏิวัติแล้วยัดข้อหาอย่างไร เป็นคดีที่ไม่มีมูลเลยแม้แต่นิดเดียว พยายามตีความให้มีมูลแล้วพอคนหนึ่งสั่งฟ้อง คนอื่นก็เลยไม่กล้าสั่งไม่ฟ้อง ก็เลยสั่งฟ้องฟ้องไป ไม่ใช้หลักกฎหมายในการพิจารณา ไม่ห่วงเรื่องจะไม่ให้ประกันตัว เพราะคดีแทบไม่มีมูล เปรียบเหมือนเป็นผลไม้ที่มีพิษจากต้นไม้ที่เป็นพิษ เริ่มแต่ทำคดีแต่ต้นด้วยการข่มขู่พนักงานสอบสวน โดยผู้บังคับบัญชา ในไลน์กลุ่มได้มีการออกมาพูดความจริงกันหมด

ส่วนเรื่องคดี นายกเศรษฐา ที่ สว.ยื่นหนังสือกับศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาก็ต้องดูว่า แต่เริ่มต้นว่า สว.40 คนนี้เคลื่อนไหวเพื่ออะไร คดีนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับรัฐบาลเพราะรัฐบาลน่าจะตอบได้ หลักของกฎหมายเค้าจะดูเจตนา ว่าหากเจตนาไม่บริสุทธิ์ก็จะถูกลงโทษ การที่มีเจตนาบริสุทธิ์ด้วยหลักกฎหมายแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตัวผมเองไม่เคยดิวกับใคร มีแต่ดิวกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ถ้ามีปัญหาก็มีแต่คนที่บ้านอยู่ในป่าเท่านั้น ที่มีปัญหานักข่าวถามว่าใช่ลุงป้อมหรือเปล่าตอบว่าไม่รู้  มีใครบ้างอยู่ในป่าบ้างผมไม่รู้ บ้านเมืองมันถึงเวลาที่จะต้องสงบสุขได้แล้ว สื่อมวลชนเองก็ทางการเมืองก็ให้เบาเบาได้แล้ว บ้านเมืองจะได้เดินหน้าขึ้นเพราะวันนี้ปัญหาบ้านเมืองมันยากกว่าตอนที่ผมมาเป็นนายก เพราะมันเละมานาน และระบบราชการก็เปลี่ยนมานาน ที่มางานวันนี้มาทำหน้าที่เพราะนาคเป็นน้องชาย สส. เขาเชิญหัวหน้าพรรคกับผมก็เลยมา.
สญชัย คล้ายแก้ว  รายงาน