ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุตรดิตถ์ ข่าวเด่น

แม่และพี่สาวทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่”น้องแจน”และรวมภาพความน่ารักแต่ละช่วงวัยไว้ในงานศพ 

8 มิถุนายน 67  ที่ ศาลาการเปรียญ วัดเต่าไหเหนือ (วัดวงษ์สวรรค์สุทธาวาส) หมู่ 2 ต.ท่า สัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ สถานที่ครอบครัวและญาติ ได้จัดพิธีทางศาสนาและฌาปนกิจศพ น.ส.วรัญญา หรือ น้องหมิ๊งหมิง หรือ น้องแจน อายุ 18 ปี นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ม.ราชภัฏแห่งหนึ่ง ที่ถูกนายแซน แฟนหนุ่มฆ่าตัดมือจนเสียชีวิต และนำศพไปทิ้งกองขยะใต้ทางด่วน อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังจากครอบครัวได้ประสานรับร่างที่ไร้วิญญาณของ น.ส.แจน โดยรถกู้ภัยมายังถึง จ.อุตรดิตถ์ บ้านเกิด  โดยตลอดทั้งวันนางชัญญา บุญเนตร ผู้เป็นแม่ และ น.ส.นส.อินธิรัตน์ เงินประเสริฐ พี่สาวพร้อมญาติ ได้มีการจัดสถานที่ศาลาการเปรียญเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา สวดพระอภิธรรมในเวลา 19.30 น.ของวันที่ 8 และ 9 มิถุนายน โดยจะกำหนดฌาปนกิจศพในเวลา 14.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน ที่ เมรุวัดเต่าไหเหนือ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางแม่และพี่สาวได้จัดทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่เป็นรูปภาพของ น้องแจนในชุดนางนพมาศ และรวมภาพความน่ารักแต่ละช่วงวัยของ น.ส.แจน ตั้งไว้ที่หน้าศาลาการเปรียญ ที่ใครเห็นต่างชื่นชม ในความสดใส น่ารัก ซึ่งทางครอบครัวจัดทำขึ้น เพื่อระลึกถึง น.ส.แจน ขณะเดียวกันกลุ่มแม่บ้านหมู่ 2 ต.ท่าสัก ต่างช่วยกันคนละไม้คะมือ ในการจัดทำอาหารเพื่อตอนรับแขกที่จะมาร่วมสวดพระอภิธรรมในคืนแรก  ด้วยแมนูก๋วยจั๊บ  สำหรับคืนแรกทางครอบครัว และญาติ นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป สวดพระอภิธรรมทอุทิศส่วนกุศล


ด้าน น.ส.จัมพ์ พี่สาว กล่าวว่า หลังทราบผลชันสูตรตามที่สื่อได้นำเสนอ ครอบครัวใจแทบสลาย เชื่อว่าน้องคงทรมานสุดสุดก่อนเสียชีวิต เรื่องของคดียืนยันให้เป็นไปตามกฎหมาย ทั้งนี้การฌาปนกิจศพทำตามประเพณีท้องถิ่น และส่งดวงวิญญาณของน้องไปสู่ภพภูมิที่ดี ช่วงมีชีวิตน้องเป็นเด็กน่ารัก ขยัน ทำงานทุกอย่างที่สร้างรายได้ส่งตัวเองเรียน และจุนเจือครอบครัว ใครจะว่าน้องยังไงสำหรับครอบครัว น้องแจนน่ารักเสมอ  ส่วนครอบครัวของฝ่ายชาย หากจะมาร่วมงานศพ มาขอขมา ทางครอบรัวไม่ได้ติดขัด แต่ทางที่ดีไม่มาจะดีที่สุด เพราะข่าวการเสียชีวิตของน้องแจน ทุกคนในชุมชน และญาติพี่น้องต่างรับรู้ จึงไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย แต่สำหรับครอบครัวแล้วทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย

นาคา คะเลิศรัมย์  รายงาน