ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

แม่ทนไม่ไหว แจ้งตำรวจจับลูกชายทาสยาขู่ขอเงินซื้ยาบ้าเสพ ใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัว

8 มิถุนายน 2567 เ พ.ต.ท.สรวิศ​ คิดดี​ สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหนุ่มทาสยาบ้าข่มขู่แม่ เหตุเกิด ที่บ้านเลขที่40/1 หมู่ 3 ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน จ.พะเยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่บ้าน พบนายชัยศรี เหล่าชะรา อายุ 26 ปี  นั่งในห้องนอน จึงทำการควบคุมตัว พร้อมตรวจค้นพบยาบ้าในหลอดพาสติกแท่ง รวม 25 เม็ด  รับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของตนเอง และเสพไปแล้ว 3 เม็ด

จากการสอบถามญาติทราบว่า นายชัยศรี เหล่าชะรา ชอบเสพยาบ้า มักชอบพูดจาคนเดียว และมักใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัวเป็นประจำ และมักจะข่มขู่แม่ขอเงินเอาไปซื้อยาบ้าเสพ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาข้อหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”,

จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายชัยศรีฯ ส่งปัสสาวะของนายชัยศรีฯ ไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.จุน ปรากฏว่าให้ผลเป็นบวก มีสารกลุ่มเมทแอมเฟตามีนผสมอยู่ สอบถามนายชัยศรีฯ ไม่สมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาฯ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี  รายงาน