Uncategorized

ชมรมปลัดเพชรบุรี โร่!ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ผวจ.เพชรบุรีและ นอภ.ปกป้องศักดิ์ศรี”เพื่อนปลัด”ถูกสมาชิก อบต.ทำร้าย

ชมรมปลัดเพชรบุรี โร่!ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ ผวจ.เพชรบุรีและ นอภ.ปกป้องศักดิ์ศรี”เพื่อนปลัด”ถูกสมาชิก อบต.ทำร้าย

เกิดเหตุสมาชิก อบต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี ฉุนปลัด อบต.ติดตามงานแล้วไม่ได้ดังใจ รุกขึ้นชกหน้านับสิบหมัดได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้าและร่างกาย หลังแจ้งความดำเนินคดี ชมรมปลัดอบต.เพชรบุรี ทำหนังสือยื่นเรียกร้องนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ให้ความเป็นธรรม เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ หมิ่นศักดิ์ศรีข้าราชการ


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่9 ตุลาคม 2561 นายอรรถวิทย์ วัชรบูรพานันท์ ประธานชมรมปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีปลัดอปท.ประมาณ 20 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองเพชรบุรี และไปยื่นต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายปรเมศร์ ธีระคำศรี ท้องถิ่นจังหวัดเพชรบุรี เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน ซึ่งหนังสือร้องเรียนดังกล่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 8 ต.ค.เวลาประมาณ 9.00 น.ขณะที่นายทนงศักดิ์ สุขศรี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ส้ม และรักษาการณ์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ส้ม กำลังปฏิบัติราชการอยู่ภายในห้องทำงาน ได้มีนายธนกร อยู่สุข สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลไร่ส้ม หมู่ที่ 1 เข้ามาสอบถามและติดตามงาน โดยนายทนงศักดิ์ ก็ได้ให้คำตอบและชี้แจงเรื่องอย่างละเอียด แต่จังหวะหนึ่งที่นายธนกรไม่พอใจในคำตอบจึงได้รุกเข้าทำร้ายร่างกายด้วยการชกเข้าที่ใบหน้า 3 ครั้ง อีกทั้งยังกระชากคอนายทนงศักดิ์ออกมาจากโต๊ะทำงานและชกต่อยอีกหลายครั้ง โดยมีนายสุเมธี พิมพามา รองปลัดอบต.ฯเข้าห้ามปราม จากนั้นนายธนกร ก็ออกไปจากที่เกิดเหตุ โดยยังมีการข่มขู่อีกว่า จะกลับมาทำร้ายอีก ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่า เป็นการกระทำที่อุกอาจและไม่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล อีกทั้งเป็นการหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรีของ ปลัดฯซึ่งทำหน้าที่รักษาการณ์นายกอบต.อีกด้วย จึงขอให้ทางนายอำเภอเมืองและผวจ.เพชรบุรี พิจารณาและดำเนินการสอบสวนและลงโทษตามอำนาจหน้าที่ต่อไป
นายทนงศักดิ์ เล่าว่า กรณีเรื่องราวที่นายธนกรสอบถาม ก็เป็นเรื่องที่ได้เคยตอบในการประชุมสภาอบต.ไปแล้ว แต่นายธนกร ไม่เข้าใจในบทบาทหน้าที่ เพราะเป็นสมาชิกอบต.ฯมีหน้าที่ในสภาฯเท่านั้น แต่นายธนกรมักเข้ามาแทรกแซงการทำงานบริหารในอบต. โดยจะเรียกให้ปลัดและเจ้าหน้าที่อบต.ไปนั่งประชุมเพื่อรายงานการทำงานให้ฟังอยู่เสมอ ซึ่งตนเองก็เคยชี้แจงไปแล้วว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากงานบริหารเป็นส่วนของนายกอบต. ปลัดอบต. เท่านั้น ส่วนกรณีการติดตามงานนั้นก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า มันมีระเบียบและขั้นตอนของกฏหมายอยู่ว่า ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของระเบียบ ซึ่งสร้างความไม่พอใจ จึงได้เข้ามาทำร้ายตน โดยก่อนหน้านี้ก็มีการข่มขู่ตนและเจ้าหน้าที่เพื่อให้สนองงานตามที่เขาต้องการอยู่เสมอมา จึงอยากให้ผู้บังคับบัญชา ที่มีหน้าที่กำกับดูแล ได้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อความเป็นธรรมกับตนเองด้วย ยิ่งตอนนี้ สมาชิกฯหมดวาระอยู่ในระหว่างรักษาการณ์และต่อไปก็จะมีการเลือกตั้ง จะมาใช้อำนาจบังคับให้ตนเองและเจ้าหน้าที่ ไปคอยทำงานให้ลักษณะเป็นการหาเสียงนั้นตนทำไม่ได้ ซึ่งจะถูกมองว่า เจ้าหน้าที่ไม่เป็นกลางและไม่เหมาะสมอีกด้วย
ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้พยายามโทรศัพย์ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ นายธนากร คู่กรณี แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถติดต่อกับนายธนากรได้ หากมีความมีความคืบหน้าอย่างไร จะติดตามมานำเสนอให้ทราบกันต่อไป
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี