ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บก.สส.ภ.5 แถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายรายสำคัญของจ.เชียงใหม่ และลำพูน ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางยาบ้า 137,600 เม็ด ที่ตำรวจภูธรภาค 5

บก.สส.ภ.5 แถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายรายสำคัญของจ.เชียงใหม่ และลำพูน ผู้ต้องหา 5 คน ของกลางยาบ้า 137,600 เม็ด ที่ตำรวจภูธรภาค 5

วันที่ 10 เม.ย.62 เวลา 11.30 น. พล.ต.ต. ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก. สส.ภ. 5 และ พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.มานพ คนหลัก ผกก.สส.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.สส.2 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ 3 เครือข่าย คือ นายเอนก นักค้ารายสำคัญของ จ. เชียงใหม่, เครือข่ายของนายสมเพชร นักค้าสำคัญของ จ.ลำพูนและเครือข่ายของ นายจะนะ นักค้ารายสำคัญของ จ. เชียงใหม่

ซึ่งจากการติดตามสืบสวนและหาข่าว ของ บก.สส.ภ.5 ถึงพฤติการณ์ของนายธีรกานต์ ณ ลำพูน ทราบว่าได้มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.ลำพูน หลังถูกหมายจับได้หลบหนีออกไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยทำหน้าที่เป็นผู้จัดหายาเสพติด จากพื้นที่แหล่งผลิตส่งให้เครือข่ายนำไปจำหน่ายให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ชั้นใน บก.สส.ภ.5 จึงได้ปฏิบัติการสืบสวนหาข่าวและติดตามพฤติการณ์ โดยพบเครือข่ายที่รับยาเสพติดจากนายธีรการต์ฯ ไปจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน 3 เครือข่าย บก.สส.ภ.5 โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.สส.2 ติดตามสืบสวนและหาข่าวจนสามารถจับกุมเครือข่ายของนายสมเพชรสามารถจับกุมได้ 2 ราย คืนายกรชวัล หรือแมก ณ ลำพูน พร้อมของกลางยาบ้า 17,600 เม็ด จับกุมได้บริเวณสันห้างเสือ เวียงหนองล่อง ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน จับกุมนายยศพัฒน์ หรือเอก เตโชและ นายประภากรณ์ หรือจุ้น วีรชัยวงศ์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 10,000 เม็ด เหตุเกิดบ้านสันห้างเสือ บ้านเหล่าป่าก๋อย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมเครือข่ายของนายเอนก อีก 1 คน คือ นายโสภณ หรือเม่า ขันตี พร้อมยาบ้า 40,000 เม็ด จับได้ริมถนนเชียงใหม่- เชียงราย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และจับกุมเครือข่ายของ นายจะนะ นักค้ารายสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ สามารถจับกุมได้ 1 ราย คือนายจรัญ หรือแอแฮ จะปา พร้อมของกลาง ยาบ้า 70,000 เม็ด จับบริเวณถนนเชียงใหม่ – เชียงราย

ซึ่งการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ารายสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนนั้น ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีคนสั่งการทั้งในประเทศและนอกประเทศอีกด้วย ซึ่งทาง บก.สส.ภ.5 กำลังทำการสืบสวนสอบสวนและขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง/นิมิตร โปทา ภาพ/ข่าว