Reporter&Thai Army

มว.รส.ที่ 2 ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.7 (ทุ่งหัวช้าง), สภ.ทุ่งหัวช้าง และ ฝ่ายปกครอง อ.ทุ่งหัวช้าง พร้อม จนท.อส. ร่วมกันออกลาดตระเวนปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ในท้องที่ บริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน บ.โป่งแดง

เมื่อ 10 ก.ย.61, 0900 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย มว.รส.ที่ 2 ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลพ.7 (ทุ่งหัวช้าง), สภ.ทุ่งหัวช้าง และ ฝ่ายปกครอง อ.ทุ่งหัวช้าง พร้อม จนท.อส. ร่วมกันออกลาดตระเวนปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ในท้องที่ บริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน บ.โป่งแดง ม.5

ต./ อ.ทุ่งหัวช้าง จว.ล.พ. หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีในพื้นที่ฯ ว่ามีการลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ฯ จึงได้สนธิกำลังร่วมกันเข้าทำการจับกุมการกระทำผิด พรบ.ป่าไม้ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย ไม้กระยาเลยแปรรูป (เหียง) จำนวน 35 แผ่น ปริมาตร 0.274 ลบ.ม. โดยคิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ เป็นเงินจำนวน 5,480.- บาท และ เครื่องยนต์ต้นกำลัง ยี่ห้อ ฮอนด้า พร้อมอุปกรณ์เครื่องเลื่อย จำนวน 1 ชุด จึงได้ให้พงส.สภ.ทุ่งหัวช้าง ติดตามตัวผู้กระทำผิด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป