ข่าวร้องเรียน

สงขลา/ ชาวบ้านสงขลาสุดทนพฤติกรรมวัยรุ่นค้ายาเสพติดในชุมชน ติดป้ายปริศนา ระวังบริเวณนี้ ห้ามจอด มีเศษอิฐ-ยาคุม!!!

สงขลา/ ชาวบ้านสงขลาสุดทนพฤติกรรมวัยรุ่นค้ายาเสพติดในชุมชน ติดป้ายปริศนา ระวังบริเวณนี้ ห้ามจอด มีเศษอิฐ-ยาคุม!!!

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ

วันนี้10 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ข้างร้านรับทำสติ๊กเกอร์ร้านหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยชุมชนร่วมใจพัฒนา ใกล้กับวัดชัยมงคล เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ทางเจ้าของร้านได้ติดป้ายสติกเกอร์ข้อความปริศนาไว้ที่ฝาสังกะสีข้างบ้านว่า ”ระวัง บริเวณนี้ ห้ามจอด มีเศษอิฐ-ยาคุม” ทำให้หลายคนที่ผ่านไปมารวมทั้งในสังคมโซเชียลต่างตั้งคำถามและสงสัยถึงที่มาของข้อความนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็ได้รับคำตอบจากพี่ผู้หญิงที่เป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้ติดข้อความนี้เอาไว้โดยเธอบอกถึงเหตุผลที่ต้องติดข้อความนี้ว่า บริเวณข้างร้านของเธอในตอนกลางคืนมักจะมีนักซื้อขายยาบ้ากันเป็นประจำ แต่เป็นยาบ้าปลอมที่ทำจากยาคุมและเศษอิฐแดงที่เหลาให้กลมเหมือนกับยาบ้า เมื่อลูกค้าซื้อไปแล้วรู้ว่าเป็นของปลอมก็กลับมาตามหาคนขายเมื่อไม่พบก็โมโหใช้หินขว้างปาใส่ร้านของเธอ และบางครั้งถึงขั้นไล่ตีกัน และบ่อยครั้งที่พบยาบ้าปลอมบรรจุใส่หลอดกาแฟเหมือนยาบ้าจริงทิ้งไว้ข้างร้านของเธอ
พี่ผู้หญิงคนนี้บอกว่า การทำสติ๊กเกอร์ข้อความ ”ระวัง บริเวณนี้ ห้ามจอด มีเศษอิฐ-ยาคุม”อีกนัยหนึ่งก็เป็นการแจ้งให้ตำรวจรู้ว่าแถวนี้มีการค้ายาบ้า และอีกนัยนึงก็เป็นการเตือนให้ทั้งผู้ที่จะซื้อยาบ้าอย่ามาซื้อที่นี่เพราะเป็นยาบ้าปลอมที่ทำจากเศษอิฐและยาคุม โดยก่อนหน้านี้เคยติดสติ๊กเกอร์ข้อความว่า”ซ้อยาบ้าหน้าซอยระวังของปลอม”มาครั้งหนึ่งแล้วแต่มีคนเตือนและเกรงใจตำรวจเพราะฟังดูแล้วไม่ค่อยดี จึงเปลี่ยนมาเป็นข้อความแนวประชดประชันแทนอย่างที่เห็นอยู่ในขณะนี้

เธอยังบอกอีกว่าด้วยความที่รำคาญพวกวัยรุ่นที่มักจะมาซื้อขายกันข้างร้านของเธอนอกจากจะติดสติ๊กเกอร์ข้อความนี้แล้ว ยังลงทุนติดกล้องวงจรปิดไว้ที่หน้าร้านด้วยและหลายครั้งที่ต้องใช้ปืนลมไล่ยิงวัยรุ่นพวกนี้จนวิ่งหนีเข้าซอยไป และยังได้พูดคุยและตกลงกันกับกลุ่มคนพวกนี้หากจะมาส่งยาบ้า ก็ให้ทิ้งระยะห่างจากร้านของเธอ1เสาไฟฟ้า ซึ่งก็ได้ผลระดับหนึ่งเพราะเริ่มลดลง และย้ายไปบริเวณกลางซอยและภายในซอยแทน