Uncategorized

สุราษฎร์ธานี นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย มอบโล่เกียรติคุณผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 100 ปีขึ้นไป ในพื้นที่ผู้ที่เป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม

วันที่ 10 พ.ย.2566 เวลา 09.00 น. นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย/ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย มอบหมายให้นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย มอบโล่เกียรติคุณ ให้กับผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไป ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จํานวน 2 ราย ร่วมกับนายสุชาติ ศรีนวล ประธานสาขา สมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบบรมราชชนนี ประจําจังหวัดสุราษฎร์ธานี , นางอาภรณ์ ยืนนาน นางสุวรรณา แก้วมีศรี รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย กรรมการกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย ปลัดอำเภอเกาะสมุย นายสุริยา เชื่องช้าง สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย นางอาภรณ์ ยืนนาน ประธานชมรมผู้สูงอายุอำเภอเกาะสมุย ประธานชมรมผู้สูงอายุตำบลอ่างทอง,แม่น้ำ กรรมการชุมชน อสม. ในพื้นที่ จิตอาสาพระราชทาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมลงพื้นที่ ในครั้งนี้ด้วยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้สูงอายุ

นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า “ปัจจุบันปริมาณผู้สูงอายุ อีก 7-10 ปี ข้างหน้าผู้สูงอายุจะมีมากขึ้น เนื่องจากวิทยาการทางการแพทย์ถูกพัฒนาขึ้น ผู้สูงอายุมีการเรียนรู้และรับรู้วิธีการออกกำลังกายให้เหมาะสม จึงเป็นหน้าที่ของลูกหลานที่จะต้องดูแลท่านให้มีความสุข หรือมีสุขภาพดี เพื่อเป็นการตอบแทนท่านที่ได้เลี้ยงเรามา จะส่งผลให้สังคมและประเทศชาติดีขึ้น ครั้งนี้ ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 100 ปีขึ้นไป จํานวนทั้ง 2 ราย ประกอบด้วย
1.นางน่วม บุญชัย เลขที่ 102 ม.5 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี
2.นางแช้ม เพชรพรหม เลขที่ 29/9 ม.1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

คุณยายทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่รักความสวยงาม และพิถีพิถันในการแต่งตัว เป็นผู้มีปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลทั่วไป พูดคุยสนุกสนานสั่งสอนให้บุตรหลานเป็นคนดี ยังแข็งแรงตามอายุ รับประทานได้ตามปกติ และ เป็นผู้สูงอายุที่อารมณ์ดี ความจำดี ช่วยเหลือตนเองได้ และเป็นที่รักของลูกและหลาน พร้อมคนทั่วไปในชุมชน ซึ่งการมอบโล่ในครั้งนี้ มีผู้สูงอายุ ชุมชน และครอบครัวบุตร ลูก หลานมาร่วมแสดงความยินดีและมอบของที่ระลึกให้กับคุณยาย นางถนอมศรี รัตนรักษ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอเกาะสมุยกล่าว