Uncategorized

ร้อยเอ็ดวันชัยผู้ว่าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” 2 รายอาการดีขึ้นสามารถเดินวิ่งและทำกิจกรรมต่างๆได้ปกติ

ร้อยเอ็ดวันชัยผู้ว่าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” 2 รายอาการดีขึ้นสามารถเดินวิ่งและทำกิจกรรมต่างๆได้ปกติ

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129

วันนี้ (10 ธันวาคม 2561) เวลา 07.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” 2 ราย ดังนี้

รายที่ 1 เด็กชาย กฤษฎี โพธิ์สมัคร (ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม) อายุ 5 ปี บุตรชายของสิบเอกกฤษดา โพธิ์สมัคร (ไม่ได้ลงทะเบียน) และนางสาวโชติกา เบญจธนานนท์ (ลงทะเบียนลำดับที่ 2234) ปั่นจักรยานในแบบครอบครัวพ่อแม่ลูก ซึ่งนั่งซ้อนท้ายจักรยานแล้วส้นเท้าขาขวาซึ่งสวมรองเท้าหุ้มส้นเข้าไปในซี่ล้อรถจักยานทำให้ขาถลอกเล็กน้อย หน่วยแพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยแม่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นพยาบาลตรวจดูด้วยไม่รุนแรงจึงขอแยกจากขบวนเดินทางกลับบ้านเอง จากการเยี่ยมติดตามดูอาการที่บ้าน และให้กำลังใจ. พบว่า เด็กมีความร่าเริง เดินวิ่งได้เป็นปกติ

 

รายที่ 2 นายวิเชษฐ์ สาระจันทร์ อายุ 65 ปี สังกัดชมรมผู้ว่าพาปั่น ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมเลขที่ 674 ซึ่งจักรยานเฉี่ยวชนกัน ล้มระหว่างทาง แต่สามารถลุกขึ้นมาปั่นถึงจุดสิ้นสุดได้ เกิดอาการปวดบวมขาด้านซ้าย ได้ปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ด แพทย์ตรวจอาการโดยละเอียดแล้วทำการประคบเย็น และให้ยาแก้ปวดไปรับประทาน และให้กลับบ้าน จากการเยี่ยมติดตามดูอาการที่บ้าน และให้กำลังใจ พบว่าอาการดีขึ้นสามารถเดินวิ่งและทำกิจกรรมต่างๆได้ปกติ

 

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129–