Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว เชียงราย

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ร่วมเคลื่อนร่างและวางพวงหรีด ไว้อาลัยแก่ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ผู้สละชีวิตเพื่อพิทักษ์ความสงบสุขของประชาชน ที่ จังหวัดเชียงราย

รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ร่วมเคลื่อนร่างและวางพวงหรีด ไว้อาลัยแก่ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ผู้สละชีวิตเพื่อพิทักษ์ความสงบสุขของประชาชน ที่ จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ร่วมเป็นเกียรติพิธีรับศพและเคลื่อนร่างของ ร.ต.อ. ตระกูล ทาอาษา ผู้บังคับหมวด กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ข้าราชการตำรวจผู้เสียสละในเหตุการณ์กราดยิงประชาชน ในห้างสรรพสินค้า จังหวัดนครราชสีมา โดยในพิธี กองเกียรติยศตั้งแถวรอรับร่างของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา นายตำรวจผู้กล้าหาญ ผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องและพิทักษ์สันติสุขของประชาชน ที่บริเวณหลุมจอดที่ 5 ลานบินในท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และญาติของผู้เสียสละ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี สมสง่า ชรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค5 พลตำรวจตรี ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และมี หลวงพ่อเกษม กิตติปัญโญ วัดดงมะตื๋น มารับร่างของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจและสดุดีในความกล้าหาญของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา ก่อนจะเคลื่อนศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลมางศาสนาที่วัดดงมะตื๋น ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย เพื่อประกอบพิธีศพตามธรรมเนียบปฏิบัติของครอบครัวต่อไป

ต่อมา ขบวนเกียรติยศได้เคลื่อนศพ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา เข้าสู่ วัดดงมะตื๋น ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยมี ข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการตำรวจภูธรภาค 5 , ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย , ข้าราชการพลเรือน, ทหาร, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น , จิตอาสาพระราชทานจังหวัดเชียง ร่วมทั้งแถวรอรับร่างของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา อย่างเนืองแน่น ด้วยความ ไว้อาลัย พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้นำพวงหรีดวางหน้าหีบศพผู้วายชนม์ เพื่อแสดงความไว้อาลัย และได้ ให้กำลังใจ ด้วยความห่วงใยให้แก่ครอบครัวของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา มา ณ ที่นี้ด้วย

ซึ่งสร้างความเศร้าสลดใจ และความเสียใจแก่ญาติมิตร ตลอดทั้งผู้รู้จักคุ้นเคยอย่างยิ่ง ชาวจังหวัดเชียงรายจึงขอสดุดีในวีรกรรมความกล้าหาญ ด้วยความเสียสละและความเด็ดเดี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่กระทั่งนาทีสุดท้าย เพื่อพิทักษ์รักษาความปลอดภัยแก่ประชาชรและสันติราษฎร์ของสาธารณชน ขอให้ดวงวิญญาณของ ร้อยตำรวจเอก ตระกูล ทาอาษา ได้ดำเนินไปสู่สัมปรายภพ และเป็นแบบอย่างของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ประชาชนจะร่วมจดจำจารึกในหัวใจไปตลอดกาล