Uncategorized ข่าวรัฐสภา

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน)

วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เวลา 15.00 นาฬิกา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน)

 

จุดที่ 3 นำโดย นางสุวรรณี สิริเวชชะพันธ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่สาม พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ พบปะ เยี่ยมเยือน และให้กำลังใจผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส สตรี และประชาชน โครงการส่งเสริมอาชีพ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส สตรี และประชาชน ตำบลโนนน้ำเกลี้ยง อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งนี้ ได้ชี้แจงถึงบทบาท หน้าที่ และอำนาจของสมาชิกวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

 

ภารกิจด้านการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ อำนาจในการเร่งรัด ติดตาม และเสนอแนะเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ร่วมหารือและฟังความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับไม่มีสถานที่ทิ้งขยะในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ การบริหารจัดการน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค และนายกเทศมนตรีตำบลโนนน้ำเกลี้ยง ยื่นหนังสือเพื่อขอให้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง ช่วยจัดหาสถานที่จำหน่ายสินค้าที่ชุมชนผลิตขึ้นเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ทั้งนี้ คณะกรรมการโครงการฯ ได้รับเรื่องไว้พิจารณาเพื่อหาแนวทางแก้ไข ตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน