Uncategorized

พะเยา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แปลก สุดๆๆ สาวใหญ่นั่งเครื่องบินจาก กทม. มารำถวายพญานาค ตามความฝัน ต่างจ้องเลขเด็ด

พะเยา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แปลก สุดๆๆ สาวใหญ่นั่งเครื่องบินจาก กทม. มารำถวายพญานาค ตามความฝัน ต่างจ้องเลขเด็ด

 

วันที่14 ธค.61 พระครูประยุต สีลสุนทร เจ้อาวาสวัด ศรีบุญชุม อ.แม่ใจ จ.พะเยา กล่าวว่า อาตามาได้เกิดความแปลกใจเป็นอย่างยิ่งหลังจากที่ได้รับการประสานจาก คุณพลอยสไบแพร บุญมีทา ซึ่งเป็นคนกรุงเทพมหานคร ว่าจะเดินทางขึ้นเครื่องบินด่วนจากรุงเทพมหานคร มาลงทีสนามบินจังหวัดเชียงราย แล้วนั่งรถมาขอพบเพื่อจะมาทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพญานาคสีทอง 2 องค์ ที่ทางวัดได้สร้างขึ้นข้างบันได ทางขึ้นวิหารที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพระเจ้าทองสัมฤทธิ์ พระศักดิ์สิทธิ์ 1ใน 9 ของจังหวัดพะเยา แต่ยังไม่มีพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพญานาค และไม่มีชื่อ แต่อย่างใดจนกระทั่งได้มีเจ้าภาพมาขอทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพญานาค ดังกล่าว

 

ทั้งนี้ก่อนจะมีการเบิกเนตรพญานาคที่วัดศรีบุญชุม ขึ้นนั้น ทาง คุณพลอยสไบแพร บุญมีทา กล่าว ที่ผ่านมา ได้เดินไปบวงสรวงสักการะองค์ปู่มหามุกดา ที่ภูมโนรมย์ และ องค์ศรีสัตตะนาคราช จังหวัด นครพนม พอตกดึกได้นิมิตรฝันถึงองค์พญานาคสีทอง 2 องค์ ที่วัดๆ หนึ่ง เหมือนมาบอกว่ายังไม่มีการเบิกเนตรนะ ท่านรออยู่ พอตื่นขึ้นเลยพยายามนึกว่า พญานาค 2 องค์นี้อยู่ที่ไหน จนมานึกถึงพระครูประยุต เลยมั่นใจว่าต้องใช่แน่นอน จะต้องเป็นพญานาค 2 องค์นี้แน่นอนที่มานิมิตรบอก เลยติดต่อพระครูประยุต สีลสุนทร ด่วนเพื่อแจ้งเรื่องให้ทราบ แล้วรีบจองไฟล์บิน จากกรุงเทพมหานครเดินทาง มาลงยังสนามบิน จ.เชียงราย และมาที่วัดศรีบุญชุม อ.แม่ใจ จังหวัดพะเยา พร้อมกับได้ทำพิธีบวงสรวง พิธีเบิกเนตร และรำถวายดังกล่าว

 

ขณะที่คุณพลอยสไบแพร บุญมีทา รำถวายและทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตรพญานาค ต่างพากันจ้องมองสังเกต เห็นตัวเลขที่ติดกับเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวง ที่รูปดอก ที่เหลือเป็นเลข 88 ที่น่าแปลกมาคือ โยมคุณพลอยสไบแพร บุญมีทา เดินทางมาไกลไม่เคยเรียนรำและฟ้อน มาก่อนเลย เกิดนิมิตเห็นพญานาควัดศรีบุญชุมองค์สีทองเลยเดินทางมาบวงสรวงและรำถวายพญานาค พร้อมกับบอกชื่อ พญานาค องค์ซ้ายพ่อปู่อนันตนาคราชและองค์ขวาพระนางอุษาอนันตวดีเทวี จนเป็นที่แปลกใจพระสงฆ์และชาวบ้าน ในวัดที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง