Uncategorized

สงขลา//สะเดา จนท.ทหารร่วมกับ จนท.ตร.ตระเวนชายแดน 4304 สะเดา สกัดจับผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางน้ำมันหนีภาษีเกือบ700ลิตร

สงขลา//สะเดา จนท.ทหารร่วมกับ จนท.ตร.ตระเวนชายแดน 4304 สะเดา สกัดจับผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางน้ำมันหนีภาษีเกือบ700ลิตร

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ

วันนี้ 11 ก.ย.61 จนท.ทหาร กกล.เทพสตรีฯ ฉก.ร.5 ร้อย ร.5021 สะเดา ร่วมกับ จนท.ตำรวจตระเวนชายแดน ที่4304 ค่ายธนพัฒน์ อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ทำการตั้งจุดตรวจ บริเวณ ถนนเลียบชายแดน ม.6 ต.สำนักขาม สำนักงาน อ.สะเดา จ.สงขลา
หลังจากที่ได้รับรายงานจากสายลับว่า จะมีรถยนต์เก๋ง และ รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน ได้ลักลอบขนน้ำมันหนีภาษีมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะผ่านมายังเส้นทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้รีบตั้งจุดตรวจจุดสกัดทันที เมื่อมีรถดังกล่าวขับผ่านมา ซึ่งตรงกับที่สายลับรายงาน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้โบกรถทั้ง2 คัน ให้หยุดตรวจ เมื่อรถทั้ง2 คันได้หยุด เจ้าหน้าที่จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจ และ ขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้น พบว่าภายในรถ ทั้ง 2 คัน ซึ่ง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น โคโรลาโด่ เลขทะเบียน กข 6236 สงขลา พบว่าตัวรถมีการดัดแปลงถังน้ำมัน ขนาด 400 ลิตร ไว้บริเวณกระโปรงหลัง ซึ่งมีนาย ชิงชัย นิลสุวรรณ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.5 ต.เกาะยอ อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมของกลางน้ำมันดีเซล จำนวน 380 ลิตร
และ อีกคัน ซึ่ง้ป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์ เลขทะเบียน ผจ 8905 สงขลา ซึ่งมี ว่าที่ ร.ต.หญิง อรัญญา กาญจนารักษ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.7 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นผู้ขับ จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มีการบรรทุกน้ำมันหนีภาษีใส่แกลลอนไว้เบาะหลังคนขับ จำนวน 600 ลิตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2คน มาซักถาม ที่กองร้อยเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4304 ค่ายธนพัฒน์ อ.สะเดา จ.สงขลา
จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง2 ให้การรับสารภาพว่าน้ำมันหนีภาษีทั้งหมดเป็นของพวกตนจริง สาเหตุที่ได้มาลักลอบขนน้ำมันหนีภาษีเพราะ น้ำมันในประเทศมาเลเซียมีราคาถูกกว่าครึ่งตัว เมื่อเทียบกับน้ำมันในประเทศไทยแล้ว และ เมื่อนำออกมาจะพาไปจำหน่ายให้ลูกค้า แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง น้ำมันหนีภาษี 980 ลิตร รถยนต์เก๋ง และ รถยนต์กระบะ ส่งด่านศุลการกรปาดังเบซาร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไ