Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(มีคลิป) ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และฝ่ายปกครองปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จับผู้ต้องหา 9 ราย

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และฝ่ายปกครองปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จับผู้ต้องหา 9 ราย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. ดำเนินการให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ตม.จว.เชียงใหม่ ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่เป้าหมายที่กลุ่มคนต่างด้าวอาจรวมกลุ่มกันกระทำผิดกฎหมาย

ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ
พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

วันที่ 11 ต.ค.66 ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ ปกครองจังหวัดเชียงใหม่, สภ.ดอยสะเก็ด, สภ.แม่แตง, สภ.แม่ริม, สภ.แม่กา, สภ.ดอยเต่า, ภ.จว.เชียงใหม่, กก.2 บก.ทท.2, บก.สส.ภ.5, สทล.4 กก.5 บก.ทล. และ กก.สส.บก.ตม.5 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมาย อ.เมืองเชียงใหม่, อ.แม่ริม, อ.แม่แตง, อ.ดอยสะเก็ด และ อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ ทั้งหมด 7 จุด ผลการตรวจสอบ จับกุมคนไทย 9 ราย ในความผิด ดังนี้
1) รายที่ 1 – 3 “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ของกลาง “อาวุธปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 1 ตลับ, อาวุธปืนแบงค์กันดัดแปลงใช้กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 63 นัด, แม็กกาซีนสำหรับกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 ซอง, อาวุธปืนลูกซองยาวไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนขนาด 12 เกจ จำนวน 14 นัด ”
2) รายที่ 4 – 6 “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ของกลาง “อาวุธปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก, อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก, อาวุธปืนยาวชนิดอัดลม ไม่มีหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก”
3) รายที่ 7 “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ของกลาง “อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนสั้นแบบไทยประดิษฐ์ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน”
4) รายที่ 8 “พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและ มีกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ของกลาง “ยาบ้า 23 เม็ด, เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด และส่วนประกอบอาวุธปืน
5) รายที่ 9 “ผลิตและจำหน่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งยังเป็นการสั่งซื้ออุปกรณ์ท่อเหล็กเพื่อนำมาผลิตหรือดัดแปลงอาวุธปืนไว้จำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ของกลาง “อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก, โครงปืนฯ, เครื่องมือ/อุปกรณ์ในการผลิตอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน”

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755.

ทรงวุฒิ ทับทอง