Uncategorized ข่าว นราธิวาส นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยิงอดีตกำนันจะแนะบาดเจ็บคาดปมขัดแย้งส่วนตัว

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ยิงอดีตกำนันจะแนะบาดเจ็บคาดปมขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 62 ร.ต.ท.อดิพงศ์ พรหมหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บนถนนในหมู่บ้านน้ำวน ม.1 ต.ช้างเผือก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.จะแนะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่บนถนน และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก ส่วนรถ จยย.ของผู้ได้รับบาดเจ็บเครือญาติได้นำกลับไปไว้ที่บ้านพัก และผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจะแนะ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายมะหะมะ เต๊ะ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.1 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอดีตกำนันตำบลช้างเผือก มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม.ที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง และหัวไหล่ขวา จำนวน 3 นัด แต่อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมะหะมะ ได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก เพื่อไปดื่มน้ำชาที่ร้านในหมู่บ้าน เมื่อแล้วเสร็จนายมะหะมะ ได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 1 คน ดักซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมทาง เมื่อเห็นนายมะหะมะ ขี่รถ จยย.ผ่านมา คนร้ายจึงได้วิ่งออกจากป่า แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่นายมะหะมะ จำนวน 3 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปในป่าข้างทาง

ด้าน พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.จะแนะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเชิญตัวพยานที่เกี่ยวข้อง มาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลในการติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป