ปทุมธานี

ปทุมธานี ปปช.ส่งศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ลุงชาญใจดีอดีตนายก อบจ.พร้อมพวก

วันที่ 11 มกราคม 2567 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ตำบลห้วยบง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และพวกได้เดินทางมาขึ้นศาลคดีทุจริตถุงยังชีพ โดยใช้โฉนดที่ดินประกันตัวตัวเองและพวกยื่นต่อศาล
หลังจากที่มีงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ลูกชายนายก อบต.ลาดหลุมแก้ว ภายในงานมีคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ขึ้นเวทีอวยพรเจ้าของบ้าน หลังคุณอุ๊งอิ๊งกล่าว ทักทายกับประชาชนแล้ว จากโฆษกได้กล่าวเปิดตัวนายชาญ เป็นว่าที่สมัครรับเลือกตั่งนายก อบจ.ปทุมธานีโดยมีประชาชนและชาวเสื้อแดงกว่า 30,000 คนให้การต้อนรับ พร้อมกับมีการเปิดตัวว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี คือ นายชาญ พวงเพ็ชร์ หรือลุงชาญใจดี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 3 สมัย แต่เนื่องจาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ พร้อมพวกถูก คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด มีมติให้ยื่นฟ้อง ไปยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 เพื่อให้พิจารณาความผิดคดีทุจริตถุงยังชีพ

โดยวันนี้ศาลฯได้พิจารณาว่ามีความผิดตาม ที่ ป.ป.ช.ส่งสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริง ต่อมาทนายของ นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และพวก ได้ยืนประกันตัว โดยใช้โฉนดที่ดินเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว ศาลจะมีการนัดไต่สวนสืบในครั้งต่อไป ซึ่งในส่วนของนายชาญ พวงเพ็ชร์อดีตนายกองค์การบริหารส่วน จังหวัดปทุมธานีได้แพ้ให้กับพล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของกลุ่มคนรักปทุมแต่ครั้งหน้า อาจจะมี อดีต สส พรรคเพื่อไทยหนุนเพื่อให้ลงสมัคร เป็นว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในครั้งต่อไปในนามพรรคเพื่อไทย

สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน