ข่าวการเมือง ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

นายใหญ่ไม่ปลื้ม พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงชิงชัย นายก อบจ.ปทุมธานี โค่นบิ๊กแจ๊ส

หลังจาก พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเคยเป็นน้องรักนายใหญ่ เจ้าของวลีเด็ดมีวันนี้เพราะพี่ให้ หลังจากเกษียณอายุราชการได้ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จนสามารถโค่นแชมป์เก่าหลายสมัยอย่าง นายชาญ พวงเพชร ลงได้แบบไม่เหนือความคาดหมายด้วยนโยบายการหาเสียงไม่มีเงินทอน

โดยขณะนี้ ระฆังเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเริ่มดังขึ้นแล้ว และเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค.2567แชมป์เก่าหลายสมัย นายชาญ พวงเพชร รอบนี้ลงชิงชัยทวงแชมป์คืนในค่ายพรรคเพื่อไทย โดยมี นายสุรพงษ์ (ฮะ) อึ้งอัมพรวิไล (อดีต สส.หลายสมัยพรรคเพื่อไทยปทุมธานี)  นายสุรพงษ์ เป็นอดีตนักการเมืองใจถึงพึ่งได้ประเภทเสียเงินได้แต่ไม่ยอมเสียหน้า และคาดว่าจะเป็นผู้ประสานสิบทิศให้กับนายชาญ ในการลงสู้ศึกครั้งนี้ และจูงมือพาเข้าพรรคเพื่อไทยหวังยึดฐานทางการเมืองในพื้นที่ปริมณฑล

การเมืองในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเริ่มเข้มข้ ปี่กลองเริ่มบรรเลง นักการเมืองรุ่นเก๋าชนเก่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจใครเข้ามาทำงานในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 30 มิถุนายน 2567 วันลงคะแนนรับเลือกตั้ง ส่วนนักการเมืองที่มาเหนือเมฆ ชิงลาออกก่อนหมดวาระพร้อมลงเลือกตั้งใหม่เพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือเพื่อประโยชน์ของประชาชน  การลาออกก่อนหมดวาระของนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหลายๆจังหวัดจะเป็นการชิงลาออก เพื่อได้เปรียบทางการเมืองหรือจะตายน้ำตื้น