ข่าวรัฐสภา

สว. พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ส่วนท้องถิ่น และกลุ่มประชาชนเสนอแนะข้อคิดเห็น ณ บ้านสังข์ ต.บึงนคร อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

สว. พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ส่วนท้องถิ่น และกลุ่มประชาชนเสนอแนะข้อคิดเห็น ณ บ้านสังข์ ต.บึงนคร อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

.
วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น. วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย นายณรงค์ จีนอ่ำ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 12 และนางผ่องศรี ลาลุน ผู้เชี่ยวชาญด้านติดตามการปฎิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ร่วมเดินทางลงพื้นที่ ณ บ้านสังข์ ต.บึงนคร อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ส่วนท้องถิ่น และกลุ่มประชาชนเสนอแนะข้อคิดเห็น โดยมีนายพิชัยยา ตุระซอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ร่วมรับฟังข้อคิดเห็นในประเด็นต่าง ๆ

ประกอบด้วย เสนอให้มีการสนับสนุนการสร้างโรงเรือนอบแห้ง และจัดเก็บฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งจำหน่ายให้โรงพยาบาลนำไปผลิตยาสมุนไพร ให้มีการติดตั้งระบบประปาขนาดใหญ่เพิ่มเติมในบ้านไผ่ ต.บึงนคร เพื่อส่งน้ำผ่านระบบท่อไปยังพื้นที่ขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ให้มีการขุดลอกบึงกิวเพื่อผลิตน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคและเพื่อการเกษตร และสนับสนุนสถานีสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ทดแทนตัวเดิมที่ทรุดโทรม ให้มีการส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มทอผ้าไหม เช่น ต้นพันธุ์ใบหม่อน วัสดุอุปกรณ์ และการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์
.
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และผู้แทนผู้ตรวจราชการฯ ได้เสนอแนวทางในการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับข้อเสนอแนะจากพี่น้องประชาชนโดยตรง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงประเด็น และเกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม สำหรับประเด็นใดที่เกินกว่าอำนาจหน้าที่ของจังหวัด คณะกรรมการฯ จะนำไปดำเนินการติดตามตามกลไกของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน