ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ชี้แจงเหตุครอบครัวเสียชีวิต 3 ศพ

สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ชี้แจงเหตุครอบครัวเสียชีวิต 3 ศพ

ด้วยเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 14.20 น. ได้พบศพบุคคลเสียชีวิต 3 ราย นอนเสียชีวิต ณ บ้านเลขที่ 77/1 ม.11 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จว.ลำพูน โดยทราบชื่อว่า 1.)นายวสุภัท อายุ 48 ปี 2.)น.ส.อรณัชชา อายุ 47 ปี
3.) บุตรชาย อายุ 12 ปี โดยเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 14.00 น. สภ.นิคมอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ลำพูน ว่ามีกลิ่นคล้ายกลิ่นศพโชยออกมาจากบริเวณสถานที่เกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ในลักษณะนอนเสียชีวิตภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบถังแก๊ส 1 ถัง และเตาอังโล่จำนวน 1 เตา พร้อมจดหมายลาตายจำนวน 1 ฉบับ

สภ.นิคมอุตสาหกรรมขอเรียนชี้แจง จากการสันนิษฐานเบื้องต้น เชื่อว่าผู้ตายได้ทำการรมควันฆ่าตัวตาย และจดหมายลาตายที่มีข้อความในเชิงตัดพ้อกับปัญหาในด้านเศรษฐกิจ ที่สืบเนื่องมาจากการระบาดของโรคโควิด 19 จึงทำให้มีปัญหาด้านการค้าการลงทุนการเงิน จึงทำให้ผู้ตายได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นเพื่อหนีปัญหา

ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนยังไม่พบว่าเกิดจากสาเหตุการถูกทวงหนี้นอกระบบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียดจนนำไปสู่การฆ่าตัวตายแต่อย่างใด และจากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบเห็นว่ามีบุคคลอื่นมาทวงหนี้ผู้ตาย

สภ.นิคมอุตสาหกรรม จว.ลำพูน กำลังอยู่ระหว่างหาสาเหตุในการฆ่าตัวตายและรวบรวมพยานหลักฐาน ปัจจุบันอยู่ระหว่างร่วมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูนตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และร่วมแพทย์ชันสูตรพลิกศพ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ได้ดำเนินการสอบสวนคดี และปฏิบัติตามนโยบายสั่งการของผู้บังคับบัญชา พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

ทรงวุฒิ ทับทอง