Uncategorized ข่าว เชียงราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานในพิธีสวดพระพิธีธรรมศพ วีรบุรุษในเหตุการณ์กราดยิงโคราช

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นประธานในพิธีสวดพระพิธีธรรมศพ วีรบุรุษในเหตุการณ์กราดยิงโคราช

เมื่อค่ำวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีสวดพระพิธีธรรมศพ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในสังกัดหน่วยอรินทราช 26 ซึ่งเสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุ คนร้ายเกิดอาการคลุ้มคลั่งสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่ที่เข้าระงับเหตุ บริเวณพื้นที่ในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยการนี้มี นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายภาสกร บุญลักษณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รวมทั้ง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ในจังหวัดเชียงราย ผู้แทนหน่วยงาน ผู้บังคับบัญชา จิตอาสาพระราชทาน เพื่อนร่วมงาน ญาติมิตรและผู้รู้จักคุ้นเคยมาร่วมพิธีทางศาสนา ที่วัดดงมะตื๋น หมู่ที่ 7 ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นภูมิลำเนาเดิมของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา โดยมี นายก๋วน ทาอาษา บิดา พร้อมมารดา และญาติมาให้การต้อนรับ

ขณะที่มีประชาชนที่ทราบข่าวมาร่วมในพิธีสวดพระพิธีธรรมศพเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างล้วนชื่นชมในความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวของนายตำรวจผู้นี้ ที่ไปทำหน้าที่รับใช้ประชาชนและสังคมจนถึงที่สุดแก่ชีวิต และครอบครัวญาติมิตรต่างก็รู้สึกเสียใจกับการจากไปที่ได้สูญเสียเสาหลักไปอย่างไม่มีวันกลับ รวมทั้ง ได้บอกเล่ากันถึงบุคลิกลักษณะของ ร.ต.อ.ตระกูล เมื่อครั้นยังใช้ชีวิตอยู่ในท้องถิ่นของอำเภอเวียงชัย แห่งนี้อีกด้วย

ด้วยบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติ ๆ และผู้มาร่วมงาน โดยพิธีการศพได้รับพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระราชานุเคราะห์พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพทุกคืน ยังความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ มีกำหนดการจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 น. ณ ฌาปนสถานบ้านดงมะตื๋น หมู่ที่ 7 ตำบลผางาม อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
12/02/63