ข่าวเชียงใหม่

จับตีนแมวย่องบ้านพักครูลักคอมพิวเตอร์เข้าคุกรอบสอง

อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
จับตีนแมวย่องบ้านพักครูลักคอมพิวเตอร์เข้าคุกรอบสอง13 เมษายน 2562 เวลา 930 น
พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.ฮอด ฯ และ พ.ต.ท.ธชาพัฒน์ สุวรรณคชพงศ์ รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ท.มานิตย์ เสาร์แก้ว สว.สส.สภ.ฮอดฯ ,ร.ต.อ.วีระเดช โกฏิคำ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ ช่วยราชการ งาน สส.สภ.ฮอดฯ ,ร.ต.อ.วรกร ปันศิริ รองสว.สส.ฯ, ร.ต.อ.กมล จายสัก รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.อุดม อินต๊ะยศ ,ด.ต.ประชัน ยานิวงค์ ,ด.ต.บุญทอง อนุรักษ์วนภูมิ และ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เทียนแก้ว วันนี้ 13 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 09.30 น. ได้รับแจ้งจากได้รับแจ้งจากนายณัฐพงษ์ มูลปินใจ หรือครูติง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 2 ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จว.เชียงใหม่ เจ้าของห้องในบ้านพักครูโรงเรียนชุมชนท่าข้าม เลขที่ 270/5 หมู่ที่ 2 ต.หางดง อ.ฮอด จว.เชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายเป็นชายไทยวัยรุ่นซึ่งไม่รู้จักกันว่าเป็นใคร

ได้เข้ามาเปิดห้องและนอนอยู่ในห้องนอนของนายณัฐพงษ์ มูลปินใจ หรือครูติงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปบริเวณบ้านพักดังกล่าว พบนายณัฐพงษ์ มูลปินใจ หรือครูติง และครูในโรงเรียนชุมชนท่าข้ามกำลังยืนอยู่บริเวณบ้านพักดังกล่าวในลักษณะตกใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปเปิดห้องนอนของบ้านพักครูดังกล่าวพบ นายมธุกรณ์ ถะเกิงสุข หรือนิค อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 2 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จว.เชียงใหม่ กำลังนั่งอยู่บนเตียงในห้องนอนดังกล่าว ลักษณะหน้าซีดสั่น สอบถามนายมธุกรณ์ หรือนิคฯ รับว่าได้แอบเข้ามาโดยใช้ลูกกุญแจที่ครูได้ซ่อนไว้บริเวณหลังบ้านและเข้ามานอนอยู่ในห้องนอนดังกล่าวจริง และบนเตียงนอนพบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ เอซุส (ASUS) สีดำ พร้อมอุปกรณ์และกระเป๋าสีดำ จำนวน 1 เครื่อง

ในลักษณะเปิดเครื่องทิ้งไว้ สอบถามนายมธุกรณ์ หรือนิค รับว่าเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้ใช้ท่อนเหล็กลักษณะกลมมีไม้สอดอยู่ข้างในยาวประมาณ 1 ฟุต งัดบริเวณหน้าต่างของบ้านพักครู เลขที่ 270/4 ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักครูเลขที่ 270/5 ประมาณ 20 เมตร และเข้าไปลักเอาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ เอซุส (ASUS) ดังกล่าวบริเวณบนโต๊ะทำงานในห้องนอนบนชั้นสองของบ้านพักครูดังกล่าวซึ่งได้ตรวจสอบเจ้าของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ชื่อนางสาวฐิติยา ชัยวงค์ หรือครูแป้ว ซึ่งได้ทราบเรื่องแล้วแต่ตอนนี้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และได้แอบอยู่ในบ้านพักดังกล่าวจนเวลาเย็น

และต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น.ของวันดังกล่าว นาย มธุกรณ์ หรือนิคฯ ได้นำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คดังกล่าวเข้าไปนอนเล่นในห้องนอนบ้านพักครูเลขที่ 270/5 สอบถามนาย มธุกรณ์ หรือนิคฯ รับว่าตนเคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้งและเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 และไม่มีงานทำ และญาติทางบ้านไม่ให้เข้าบ้าน บิดามารดาหย่าร้างกัน และไม่มีที่อยู่และไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ใด จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นจึงได้ให้นายมธุกรณ์ หรือนิคฯ ทำแผนประทุษกรรมและนำชี้จุดที่ซ่อนอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุและวิธีการต่างๆประกอบคำรับสารภาพ

จึงได้แจ้งให้ นายมธุกรณ์ หรือนิคฯ ทราบว่าต้องถูกจับในความผิดข้อหา “ เข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่น เพื่อถือการครอบครองอสังหาริมทรัพย์นั้นทั้งหมดหรือแต่บางส่วน หรือเข้าไปกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุขในเวลากลางคืน และลักทรัพย์(คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์)ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน หรือโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ หรือโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ หรือรับของโจร ” จากนั้นได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ ควบคุมตัวผู้ถูกจับนำส่ง พงส.สภ.ฮอดฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย