ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น ปทุมธานี

ปทุมธานีอากาศร้อนจัด ไฟไหม้ไม้พาเลทโรงงานปทุมรีไซเคิล

13 เมษายน 2567 พ.ต.ท.รัชพล คุณวิเชียร รองผู้กำกับสอบสวนสภ.ครูบางหลวง พร้อมด้วย นายอำเภอ ร.ต.ต.หญิงสายสุนี ไกรนรา นายอำเภอลาดหลุมแก้วได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัทปทุมรีไซเคิล เลขที่ 40 หมู่ 5 ถนนปทุม-ลาดหลุมแก้วมุ่ง ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลคูบางหลวงและพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 15 คัน และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุภายใน บริษัทปทุมรีไซเคิล มีเนื้อที่กว่า 30 ไร่ พบด้านหลังโรงงานเป็น เนื้อที่โล่ง ประมาณ 5 ไร่ ซึ่ง วางพาเลทไม้ พาเลท พลาสติก และ แผ่นพลาสติกฟิวเจอร์บอร์ด จำนวนมาก ไฟกำลังลุก อย่างรุนแรงสูงกว่า 10เมตรและมีรถแม็คโคร 1 คันกำลังถูกไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปยังส่วนอื่นของโรงงาน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้


ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจ สภ. คูบางหลวง ได้มาเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะประสานเจ้าของโรงงานมาสอบถามเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งวันนี้ทางโรงงานได้ปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่มีคนงานมาทำงาน มีแต่ชาวพม่าที่เป็นพนักงานพักอยู่ด้านพักด้านหลัง จำนวนมาก
สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน