Uncategorized

ชาวบ้านบางบอน ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ กว่า 40 ครัว เดือดร้อนหนัก ถนนสายบางบอน-ห้วยใหญ่ ระยะทางกว่า2กม.มีสภาพ ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ มานานกว่า 3 ปี

ชาวบ้านบางบอน ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ กว่า 40 ครัว เดือดร้อนหนัก ถนนสายบางบอน-ห้วยใหญ่ ระยะทางกว่า2กม.มีสภาพ ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ มานานกว่า 3 ปี จนกลายเป็นร่องน้ำขนาดใหญ่ รถสัญจรไปมาด้วยความลำบาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องข้องช่วยเหลือ
วันที่ 13 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านลางบอนใต้ ม.5 ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่า ชาวบ้านกว่า 40 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากภาพถนนลูกรังสายบางบอน-ห้วยใหญ่ สภาพชำรุดอย่างหนัก เป็นหลุมเป็นบ่อ ตลอดเส้นทาง จึงได้รวมตัวกัน ปลูกต้นปาล์มบนถนนเป็นการประชด ที่ไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ไปถึงพบชาวบ้านกว่า 20 คน ยืนรอด้วยความหวัง พร้อมชี้ให้ดูสภาพถนน ดังกล่าว เป็นถนนลูกรัง ความกว้าง 6 เมตร ระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร บางช่วงก็เกิดร่องน้ำขนาดใหญ่ เป็นทางยาวระยะทางหลายสิบเมตร ส่งผลให้รถวิ่งผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกจะมีน้ำไหลเป็นทางยาวเหมือนน้ำตก ไม่เหลือสภาพความเป็นถนนอยู่เลย
นางชญาภา จันทร์สว่าง อายุ33ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าว่า ชาวบ้านถนนสายดังกล่าว ใช้มานานกว่า30ปี แล้ว ซึงเดิมมีสภาพเป็นถนนลูกรัง ที่ผ่านมาชาวบ้านก็ยังพอสามารถขับรถยนต์และจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่ เมื่อช่วง2-3 ปี ที่ผ่านมา ถนนมีสภาพชำรุดจากน้ำกัดเซาะ จนชำรุดเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อ มากขึ้น ทางอบต.ทุ่งไทรทอง ก็นำดินคลุกมาซ่อมแซมผิวจราจร แต่เมื่อฝนตกลงมาก็กลับสู่สภาพเดิม และมีสภาพเป็นโคลนตลอดสาย แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง ชาวบ้านก็ยังต้องทนฝืนใช้มาเรื่อยมา เนื่องจากถนสายดังกล่าว เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านใช้ลำเลียงพืชผลการเกษตร และใช้สัญจรไปยัง ต.โคกหาร อำเภอเขาพนมด้วย รวมไม่ต่ำกว่า 40 ครัว
ถนนสายดังกล่าว อยู่ในเขตรอยต่อ ระหว่างตำบลทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ และเขต ต.โคกหาร อ.เขาพนม โยนกันไปมา ที่ผ่านมาก็มีการเข้ามาซ่อมแซมบ้าง แต่ทำเฉพาะเขตของตัวเอง อีกส่วนหนึ่งจึงไม่ได้รับการดูแล ส่งผลให้ถนนมีสภาพอย่างที่เห็น เวลาฝนตกก็ต้องลุยโคลน คนท้องก็ต้องลงรถเดินเท่าเพราะเสี่ยง แท้งลูก ส่วนเด็กนักเรียน วันไหนฝนตกหนักก็ต้องหยุดเรียน นางชญาภา กล่าว