Uncategorized

ชาวโลกโซเชียลแชร์กระหน่ำทุกเพจ พร้อมทั้งคอมเม้น กรณีมีการวิ่งการกุศล หาเงินเข้าโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อซื้อเครื่องมือการแพทย์ แต่มี สท.ชื่อดังเก็บเงินไว้ไม่นำมามอบให้ทางโรงพยาบาลนานกว่า 5 เดือนแล้ว

ชาวโลกโซเชียลแชร์กระหน่ำทุกเพจ พร้อมทั้งคอมเม้น กรณีมีการวิ่งการกุศล หาเงินเข้าโรงพยาบาลชลบุรี เพื่อซื้อเครื่องมือการแพทย์ แต่มี สท.ชื่อดังเก็บเงินไว้ไม่นำมามอบให้ทางโรงพยาบาลนานกว่า 5 เดือนแล้ว

.จากกรณีที่ เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return ได้โพสต์ภาพ และข้อความมีใจความว่า “วิ่งวันที่ 14 มีนาคม เป็นการวิ่งการกุศล โดยท่านผู้ว่าชลบุรี เป็นประธานเปิดงาน ,ท่านนายอำเภอเมือง ,วรเชษร์ เอมเปีย ( เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโร่ ) ,สจ.อุทัย จตุพงษ์ ,ร่วมกับพี่น้องประชาชน เป็นจำนวนมาก เพื่อการกุศล นำเงินจัดซื้อ อุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ชลบุรี ในวันดังกล่าวได้ทำการวิ่งในตัวเมืองจังหวัดชลบุรี วิ่งเสร็จประมาณ 17.30 น เจ้าหน้าที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ อำนวยความสะดวก โดยการนำเครื่องนับเงินไปบริการให้ ยอดเงิน 401,500 บาท นับเสร็จเกือบ 21.00 น ทางเจ้าหน้าธนาคาร นับเสร็จส่งมอบคืนให้ นายวรเชษร์ เอมเปีย แต่นาย วรเชษฐ์ ไม่มีความประสงค์จะเก็บดังกล่าวไว้กับตัว เลยจะให้ทาง หมอแก้ว ชึ่งเป็นคุณหมอที่ รพ.ชลบุรี ผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าวเป็นคนเก็บ แต่คุณหมอแก้วก็ไม่อยากรับผิดชอบเงินบริจาคดังกล่าว ดังนั้น สท.ต้น หรือ นาย จักรกฤษ บุญเกิด สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน จึงอาสา รับผิดชอบเงินดังกล่าวแทน เพื่อตอนเช้าของอีกวัน คือวันที่ 15 จะนำไปมอบให้ที่ ท่าน ผอ.รพ ชลบุรี ในวันถัดมา แต่ผลสรุปว่า สท.ต้น ไม่ยอมนำเงินทั้งหมดไปส่งมอบเลย. ต่อมาหลังจาก ทาง รพ.ชลบุรี ทวงถามไปหลายครั้ง สท.ต้น จึงนำมามอบคืนให้เพียง 200,000 บาท จากยอด 401,500 บาท ยังค้างเงินบริจากอีก 201,500 บาท ไม่ยอมส่งมอบคืนอีกเลย นับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ถึง วันที่ 11 สิงหาคม ร่วมเป็นเวลาเกือบ 5 เดือนแล้ว ทาง รพ.ชลบุรี ก็พยายามทวงถามไปตลอด แต่ สท.ต้น ก็นิ่งเฉยไม่ยอมส่งมอบเงินบริจาค ที่ยังเหลืออยู่อีก 201,500 บาท ดังกล่าว ทำให้พี่น้องประชาชน ที่ไปร่วมวิ่งในวันดังกล่าวจึงไม่พอใจเป็นจำนวนมาก เพราะทุกๆคนที่ไปวิ่งในวันนั้น ทุกๆคนไปด้วยจิตใจบริสุทธิ์ เพื่อจะนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับ รพ.ชลบุรี จึงขอให้สื่อและผู้มีอำนาจ ช่วยทวงถามเงินดังกล่าวคืนมาให้ รพ.ชลบุรี ตามวัตถุประสงค์พี่ น้อง ประชาชน ที่เค้าบริจาคมาด้วย ความคืบหน้าล่าสุดทางผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยัง สท.ต้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ไปถ่ายบรรยากาศบริเวณห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลชลบุรี แต่ไม่พบแพทย์ หรือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี ที่จะเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวได้
ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามนายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศบาลเมืองบ้านสวน ขณะกำลังทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง โดยนายจักรวาล ได้เปิดเผยว่า ตนได้รับผลกระทบทั้งสวนรวมและส่วนตัว เพราะประชาชนที่ไม่เข้าใจก็คิดว่า สท. คนดังกล่าวนั้นเป็นลูกน้องตน ทั้งที่จริงๆแล้วนั้นเล่นการเมืองอยู่คนละพรรคกันด้วยซ้ำ ตนในฐานะฝ่ายบริหารไม่มีอำนาจที่จะไปดำเนินการใดๆได้ เพียงแต่จะส่งเรื่องไปให้ประธานสภา เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายบังคับในกรณีที่ทำให้เทศบาลเสื่อมเสีย และจะส่งเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาในความประพฤติ อยากฝากไปยังสื่อมวลชน โรงพยาบาลชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยกันดำเนินการ ดำเนินคดีตามกฎหมายตนจะไม่ปกป้องคนทำผิด อยากวอนสื่อสังคมออนไลน์ อย่าเอาตนเข้าไปเกี่ยวข้องเพราะตนไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆทั้งสิ้น มีเสียง นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศมาตรีเมืองบ้านสวน แจ๊ค ทีวารีเจริญ ชลบุรี