Reporter&Thai Army

ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง พร้อม จนท.อส., สภ.บ้านโฮ่ง และเกษตร อ.บ้านโฮ่ง เข้าร่วมตรวจสอบการมี และเก็บสารโปตัสเซียมคลอเรท ในโกดังสินค้า

เมื่อ 13 ก.ย.61, 1000 บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ล.พ. โดย ร้อย.รส.ที่ 2 (ร.7 พัน.2) จัดกำลังพล ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง พร้อม จนท.อส., สภ.บ้านโฮ่ง และเกษตร อ.บ้านโฮ่ง เข้าร่วมตรวจสอบการมี และเก็บสารโปตัสเซียมคลอเรท ในโกดังสินค้า ณ เลขที่ 243 บ.ศรีเตี้ย ม.3 ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จว.ล.พ. เนื่องด้วย จว.ล.พ. ได้รับแจ้งจากกรมอุตสาหกรรมทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหารว่าในเดือน มิ.ย.61 ได้พิจารณาให้ผู้ประกอบการฯ ที่มีสถานที่เก็บสารโปรตัสเซียมคลอเรทอยู่ในพื้นที่ จว.ล.พ. ได้รับอนุญาตสั่งเข้ามา และมีซึ่งยุทธภัณฑ์โปรตัสเซียมคลอเรท ในพื้นที่ จว.ล.พ. มีผู้ได้รับอนุญาต จำนวน 3 ราย ดังนี้.-


1. หจก.ว่านซิงการเกษตร ตั้งอยู่เลขที่ 22/15 ต.ป่าบง อ.สารภี จว.ช.ม. เพื่อใช้สำรองจำหน่ายให้กับกลุ่มเกษตรกร สำหรับใช้เร่งการออกดอกของลำไย
2. หจก. ลอฟท์ อินเตอร์แพลนท์ ตั้งอยู่เลขที่ 22/15 ต.ป่าบง อ.สารภี จว.ช.ม. เพื่อใช้สำรองจำหน่ายให้กับกลุ่มเกษตรกร สำหรับใช้เร่งการออกดอกของลำไย
3. บริษัทไทฟอนอินเตอร์แพลนท์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 22/15 ต.ป่าบง อ.สารภี จว.ช.ม. เพื่อใช้สำรองจำหน่ายให้กับกลุ่มเกษตรกร สำหรับใช้เร่งการออกดอกของลำไย
โดยจะทยอยนำเข้าคลัง ครั้งละ 60,000 กก. จำนวน 3 ครั้ง ส่วนยอดคงค้างในคลัง และรายการจำหน่าย ทางบริษัทฯ จะนำเอกสารมาให้กับ ฝ่ายปกครอง อ.บ้านโฮ่ง ภายหลังต่อไป เหตุการณ์ทั่วไป, ปกติ