อุบัติเหตุ

ร้อยเอ็ด… ชนแล้วหนี!!!คุณตาปั่นจักรยานมาตลาดตอนเช้ามืดโดนรถชนกระเด็นศรีษะฟาดพื้นถนนเสียชีวิตคาที…

ร้อยเอ็ด…

ชนแล้วหนี!!!คุณตาปั่นจักรยานมาตลาดตอนเช้ามืดโดนรถชนกระเด็นศรีษะฟาดพื้นถนนเสียชีวิตคาที…

เมื่อเวลา 05:30 น. วันที่ 13 ส.ค.61 ร.ต.อ. สุนทร วงษกร รองฯ สว.สส.สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งมี

อุบัติเหตุรถชนคนปั่นจักรยานบนถนน ที่เกิดเหตุถนนหมายเลข รอ.40460 ช่วงบ้านเดื่อ-บ้านโพนทองน้อย อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลอำเภอโพนทอง และอาสาสมัครกู้ภัยอโศก จุดอำเภอโพนทอง ที่เกิดเหตุพบศพ นายทวี พลเยี่ยม อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ม.2 บ้านโพนทองน้อย ต.โพธิ์ทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นอนหงายทับจักรยาน อยู่กลางถนน ศรีษะน๊อคพื้นถนน กะโหลกแตก โดยผู้ตายอยู่ในชุดเสื้อลายพรางทหาร กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะสีดำ หนึ่งคู่

จากการสอบถามชาวบ้านที่ตื่นหุ่งหาอาหารในตอนเช้าที่ปลูกบ้านริมถนนแถวนั้นบอกว่าผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปช่วยขายเนื้อโคในตลาดสดโพนทองเป็นประจำทุกเช้ามืดโดยการปั่นจักรยานก่อนเวลาเกิดเหตุได้ยินเสียงดังโครม จึงวิ่งออกมาดูพบนายทวี เสียชีวิตแล้ว สาเหตุน่าจะมาจากจักรยานไม่มีไฟท้าย หรือเครื่องสะท้อนแสง จึงทำให้รถที่วิ่งตามหลังมามองไม่เห็นชน

ทางด้าน ร.ต.อ.สุนทร วงษกร รองฯ สว.สส.สภ.โพนทอง ฝากเตือนสติสิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อขับรถชนคือ “ตั้งสติ” และ “อย่าหนี” เพราะความผิดฐานขับรถประมาทนั้น ผู้ทำผิดไม่ใช่อาชญากร เราจึงควรที่จะอยู่รับความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่หากเลือกที่จะหลบหนีแล้ว ในอุบัติเหตุเกิดมีผู้เสียชีวิต เราก็จะต้องหลบหนีถึง 15 ปี เลยทีเดียว รวมถึงอาจจะเจอข้อหาอื่น ๆ เพิ่มอีกด้วยแต่หากให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ มอบตัวเพื่อสู้คดี บางทีผลลัพธ์ที่ตามมาอาจจะไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่คิด เช่น บางคดีอาจยอมความกันได้ หรือ ศาลปรานีลดโทษให้ตามความถูกต้องเหมาะสม และเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้วเราเจอผู้บาดเจ็บ สามารถติดต่อศูนย์ข้อมูลข่าวสารด้านการแพทย์ฉุกเฉินไทยเพื่อให้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Comments are closed.