Reporter&Thai Army

ทหาร กกล.รส.จว.ลำปาง ร่วม ตร.สภ.แม่พริก X-ray รถกระบะพบยาบ้า 2,000,000 เม็ด ซุกซ่อนใต้กะหล่ำปลี ….เตรียมส่งเครือข่ายเมืองหลวง….

ทหาร กกล.รส.จว.ลำปาง ร่วม ตร.สภ.แม่พริก X-ray รถกระบะพบยาบ้า 2,000,000 เม็ด ซุกซ่อนใต้กะหล่ำปลี ….เตรียมส่งเครือข่ายเมืองหลวง….

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 พลตรี สุรคล ท้วมเสน ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ พันเอก วิชาญ ศรีภัทรางกูล เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง แถลงผลการจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวน 2,000,000 เม็ด โดยมี พลตำรวจโทมนตรี สัมบุญณานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธาน ณ กองบังคับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

 

จากกรณีเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 เวลา 12:30 น. เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง โดย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่พริก จังหวัดลำปาง ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดประจำด่านตรวจป้องกันและปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดแม่พริก เพื่อตรวจสอบและสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้พบรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน ผอ 5447 เชียงใหม่ ซึ่งบรรทุกผลผลิตทางการเกษตรกะหล่ำปลีมาเต็มคันรถ ทราบชื่อผู้ขับขี่ คือ นายยิ่งเจริญ สิริธนสารสมบัติ อายุ 37 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 180 หมู่ที่ 10 ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีนางสาว ศิรินันท์ วรวงศ์อุดม อายุ 30 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 1 ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

 

เป็นผู้นั่งอาศัยมาด้วย ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตนขอเข้าตรวจค้น พบว่าบุคคลทั้งสอง ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอนำรถยนต์บรรทุกกะหล่ำปลีคันดังกล่าว ไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ ผลการเอ็กซเรย์ตรวจพบใต้กองผักกะหล่ำปีที่บริเวณท้ายกระบะมีกระสอบเรียงเป็นก้อนๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นำรถยนต์กระบะคันดังกล่าว มาดำเนินการตรวจค้นอย่างละเอียด พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 10 กระสอบ ตรวจนับได้ 2,000,000 เม็ด จากการสอบสวนเบื้องต้น นายยิ่งเจริญ และนางสาวศิรินันท์ ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนำยาบ้าจำนวนดังกล่าว มาจากปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางเดินทางผ่านอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ผ่าน อำเภอเถินจังหวัด ลำปาง ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่ด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติด อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง โดยปลายทาง ในการรับส่งยาเสพติดในครั้งนี้ อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การว่า ได้รับเงินค่าใช้จ่ายระหว่างทางเป็นค่าจ้างในการขนลักลอบลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ จำนวน 30,000 บาท ซึ่งผู้ว่าจ้างวางเงินไว้ให้บนเบาะ ส่วนค่าจ้างเมื่อนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปส่งยังจุดหมายปลายทางแล้วจะได้รับค่าจ้างอีกจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำส่งตัวผู้กระทำความผิด พร้อมตรวจยึดของกลาง ส่งให้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ปัจจุบันหน่วยยังคงด้วยนะการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ,สถานีตำรวจภูธรแม่พริก และหน่วยงานฝ่ายปกครองในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทำการขยายผลต่อไป