ข่าวอาชญากรรม

ลำพูน เหตุสลด!! รมควันฆ่าตัวตายทั้งครอบครัว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 14.20 น. ได้พบศพบุคคลเสียชีวิต 3 ราย นอนเสียชีวิต ณ บ้านเลขที่ 77/1 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จว.ลำพูน

โดยทราบชื่อว่า
1.นายวสุภัท วงศ์ชนะ อายุ 48
2.น.ส.อรณัชชา มีสอน อายุ 47 ปี
3.ด.ช.ธนวิน วงศ์ชนะ อายุ 12 ปี

โดยเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 14.00 น. สภ.นิคมอุตสาหกรรม ได้รับแจ้งว่ามีกลิ่นคล้ายกลิ่นศพโชยออกมาจากบริเวณ สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิ จำนวน 3 ราย ในลักษณะนอนเสียชีวิตภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ใกล้ร่างผู้เสียชีวิตพบถังแก๊ส 1 ถัง และเตาอังโล่จำนวน 1 เตา พร้อมจดหมายลาตายจำนวน 1 ฉบับ

สภ.นิคมอุตสาหกรรมขอเรียนชี้แจง จากการสันนิษฐานเบื้องต้น เชื่อว่าผู้ตายได้ทำการรมควันฆ่าตัวตายและจดหมายลาตายที่มีข้อความในเชิงตัดพ้อกับปัญหาในด้านเศรษฐกิจ ที่สืบเนื่องมาจากการระบาดของโรคโควิด 19 จึงทำให้มีปัญหาด้านการค้าการลงทุนการเงิน จึงทำให้ผู้ตายได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นเพื่อหนีปัญหา ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนยังไม่พบว่าเกิดจากสาเหตุการถูกทวงหนี้นอกระบบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียดจนนำไปสู่การฆ่าตัวตายแต่อย่างใด และจากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุก็ไม่พบเห็นว่ามีบุคคลอื่นมาทวงหนี้ผู้ตาย สภ.นิคมอุตสาหกรรม จว.ลำพูน กำลังอยู่ระหว่างหาสาเหตุในการฆ่าตัวตายและรวบรวมพยานหลักฐาน ปัจจุบันอยู่ระหว่างร่วมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดลำพูนตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และร่วมแพทย์ชันสูตรพลิกศพ

ส.ภ.นิคมอุตสาหกรรม ได้ดำเนินการสอบสวนคดี และปฏิบัติตามนโยบายสั่งการของผู้บังคับบัญชา พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

แหล่งข้อมูล / ภ.จว ภาค 5 ลำพูน

นายแทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด รายงาน