ข่าว สรุาษฎร์ธานี

อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดงานวันเด็กประจำปี 2567 “ล่าขุมทรัพย์ ตะลุยเกาะลำพู”

วันที่(13 ม.ค.67) ณ สวนสาธารณะเกาะลำพู อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฏา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้การต้อนรับ


ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อ่านสาร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 และได้มอบประกาศนียบัตรผู้เข้าร่วมการสรรหาเป็นเด็กดีเด่นเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 2 คน มอบเกียรติบัตร “วัฒนธรรมวินิต” ประจำปี 2567 โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 15 คน รวมทั้งกำชับให้เด็กและเยาวชนทุกคน เตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับภาระหน้าที่อันสำคัญในอนาคต ด้วยการตั้งใจขยันศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และเพื่อความเจริญมั่นคงของประเทศชาติ

ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ส่งเสริมพัฒนาการแห่งวัย และฐานผจญภัย กิจกรรมนันทนาการจากหลายหน่วยงานที่เข้าร่วมการจัดงานและมีการจับฉลากของขวัญของรางวัลให้กับเด็กๆ ที่เข้าร่วมงานตลอดจนแจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดทั้งวัน