ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ย้ำคุมเข้มอุบัติเหตุและปัญหาอาชญากรรมในช่วงสงกรานต์ และร่วมกันสนับสนุนการขับเคลื่อนการขึ้นทะเบียนมรดกโลก

28 มีนาคม 67  นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน การประชุมหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการ และรับมอบนโยบาย ข้อสั่งการประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งในส่วนภูมิภาคและส่วนกลางในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอำเภอ ตลอดจน องค์กรอิสระของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรเอกชน ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมประชุม


โดยก่อนเริ่มการประชุม ได้มีพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่คนดีศรีจังหวัด ประจำปี 2566 จำนวน 2 ราย จากนั้น ได้เข้าสู่วาระการประชุม ประกอบด้วย การติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่าย ประจำปี 2567 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้นำเสนอโครงการ/กิจกรรม ที่จะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2567 รวมถึง ประเด็นที่น่าสนใจอาทิ การกำหนดจัดรัฐพิธีของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประจำเดือนมีนาคม – เมษายน 2567 กิจกรรมเดิน – วิ่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดย กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 และการเชิญชวนหัวหน้าส่วนราชการและภาคส่วนต่างๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารแด่สามเณรที่เข้าร่วมโครงการบรรพาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดสามัคคีผดุงพันธ์ ระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เน้นย้ำ นโยบายสำคัญเร่งด่วน ที่มุ่งมั่นจะขับเคลื่อนให้ประสบความสำเร็จ โดยสั่งการให้มีผู้เกี่ยวข้อง รายงานความคืบหน้าการขับเคลื่อนการขึ้นทะเบียนมรดกโลกในจังหวัดสุราษฎร์ธานีทุกเดือน และร่วมสนับสนุนการตั้งกองทุนเพื่อขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าว รวมถึง ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมข้อมูลประเด็นเพื่อชี้แจง ต่อนายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการเบื้องต้น ในการลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช และ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 6 – 8 เมษายน 2567