Uncategorized

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาะสมุยเผยนโยบายวีซ่าฟรีไทย-จีน ดึงนักท่องเที่ยวเข้าพักมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาะสมุยเผยนโยบายวีซ่าฟรีไทย-จีน ดึงนักท่องเที่ยวเข้าพักมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผลสำเร็จของนโยบายวีซ่าฟรีไทย-จีน ของรัฐบาลที่ได้ดำเนินการช่วงปลายปี 2566 ที่ผ่านมาได้กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีน ไต้หวันเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ประมาณ 60%ของนักท่องเที่ยวในพื้นที่แล้วตอนนี้ คาดการณ์ว่าช่วงเมษายนจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้นอีก ขณะเดียวกันผู้ประกอบการกำลังรอข่าวดีจากรัฐบาลในการเปิดวีซ่าฟรีไทย-อินเดียและยุโรป

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยงยังเกาะสมุย จะเป็นการเดินทางไปทัวร์ตามเกาะต่างๆที่มีธรรมชาติที่สวยงาม มีการใช้บริการนวดสปา การรับประทานอาหารทะเล ช้อปปิ้ง ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนกระจายทั่วพื้นที่

ซึ่งเดือนกุมภาพันธ์ นี้ตารางบินเข้าเกาะสมุยของนักท่องเที่ยวจีน ได้เพิ่มไฟท์บินจากเมืองเฉินตู-เกาะสมุย อาทิตย์ละ 6ไฟท์ เมืองฉงฉิง-เกาะสมุย อาทิตย์ละ6ไฟท์. สิงคโปร์-เกาะสมุย วันละ2ไฟท์. ฮองกง-เกาะสมุย วันละ1ไฟท์. และไฟท์บินในประเทศ กรุงเทพ-เกาะสมุย 46 ไฟท์ ต่อ1วัน.ถือเป็นข่าวดีมากๆ ที่เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีดีขึ้นอย่างมากจากการเข้ามาของนักท่องเที่ยวจีน

ขณะที่ นางสาวปิยาพร เพชรแก้ว ผู้บริหารโรงแรมเฉวงการ์เด้นบีช กล่าวว่า นโยบายวีซ่าฟรีไทย-จีนของรัฐบาลได้ส่งผลดีต่อผู้ประกอบการโรงแรมที่พักมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากที่นักท่องเที่ยวจีนนิยมเดินทางกับเอเย่นทัวร์เปลี่ยนเป็นการซื้อทัวร์ท่องเที่ยวเองมากันเป็นครอบครัว เนื่องจากมีความเชื่อมั่นใจในมาตรการของรัฐบาลไทย ส่งผลให้ขณะนี้โรงแรมมีนักท่องเที่ยวจองเข้าพักเต็มแล้วเช่นเดียวกัน