Uncategorized

นายปฐมพงษ์ จิตมาลา อายุ 36 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน ช.ทองทิพย์ ได้เดินทางมา ที่ สภ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนำพยานมาให้ปากคำกับ ร.ต.อ.มานพ บัวอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ทำการสอบสวนเพิ่มเติม

วันที่ 24 มิ.ย. 2562 นายปฐมพงษ์ จิตมาลา อายุ 36 ปี ผู้ดูแลบ่อดิน ช.ทองทิพย์ ได้เดินทางมา ที่ สภ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนำพยานมาให้ปากคำกับ ร.ต.อ.มานพ บัวอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ทำการสอบสวนเพิ่มเติมจากกรณีเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562

 

นายปฐมพงษ์ จิตมาลา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องที่ถูกผู้ใหญ่บ้านได้นำปืนยาวออกมายิงขึ้นฟ้าไปจำนวน 2 นัดในขณะที่คนงานขับแม็คโครกำลังดำเนินการตักทรายซึ่งอยู่ในพื้นที่ติดต่อกันซึ่งจุดที่ได้มีการยิงปืนจำนวน 2 นัดนั้นห่างจากจุดที่คนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 10 กว่าเมตร ซึ่งในวันนี้ จึงได้นำพยานหลักฐานและผู้เห็นเหตุการณ์มาให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับนำคลิปเสียงการเจรจาเรียกร้องเงินระหว่างคนงานกับตัวผู้ใหญ่บ้านโดยอ้างว่านายสั่งมาให้มาดำเนินการ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากที่ประมาณเดือน มีนาคม ถึง มิถุนายน ได้มีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้เข้ามาที่บ่อดินของ ช.ทองทิพย์ และได้เข้ามาขอเงิน ครั้งละ5,000-10,000 บาท เป็นจำนวนหลายครั้ง แต่ทางบ่อจะให้แค่ครั้งล่ะ 3,000-5,000 บาทเท่านั้น แต่ต่อมาต้นเดือนมิถุนายน ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวได้มาขอเงินอีกจำนวน 200,000 บาท

 

แต่ทางตนไม่ยอมให้เพราะเนื่องจากว่าทางบริษัท ช.ทองทิพย์ ได้ดำเนินการขอประกอบการทางทุธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ทำให้ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวไม่พอใจ จึงได้นำปืนมายิงขู่เป็นจำนวนหลายนัด ตนจึงได้ขอพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านอีกครั้งซึ่งตนก็ได้ขอโทษในเรื่องต่างๆที่อาจทำให้ผู้ใหญ่บ้านคนนั้นไม่พอใจ แต่ในครั้งนี้ผู้ใหญ่บ้านได้มีการเรียกขอเงินอีกเป็นจำนวนเงินกว่า1,500,000 บาทโดยอ้างว่าเจ้านายให้มาเก็บเงิน โดยมีการอ้างชื่อของข้าราชการระดับอำเภอถึง 2 ท่านด้วยกัน โดยตนไม่ยินยอมที่จะจ่ายให้กับทางผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว จึงถูกกลั่นแกล้งและข่มขู่มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งต่อจากนี้ตนพร้อมด้วยทนายความจะยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ศูนย์ร้องเรียนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจะไปร้องเรียนที่ศูนย์ร้องเรียนกระทรวงมหาดไทย และจะไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนที่รัฐบาล ต่อไป