Uncategorized

บุรีรัมย์ สลด!! เจ้าตูบผู้ซื่อสัตย์ นั่งเฝ้าศพเจ้านายทั้งคืน นานกว่า 20 ชม.

เจ้าเดย์ สุนัขพันธุ์พื้นบ้าน นั่งเฝ้าศพนายตัวเองทำงานเป็นพนักงานเทศบาลสตึก เสียชีวิตในห้องน้ำบ้านพักเทศบาล ตั้งแต่เย็นยันเที่ยงวัน ไม่ยอมออกมากินอาหาร เพื่อนร่วมงานเผยผู้ตายชื่อเดชา รักสุนัขตัวนี้มากจึงแบ่งชื่อตัวเองให้เจ้าตูบชื่อว่า”เดย์”

วันที่ 14 มี.ค.62 เวลา12.00 น.ร.ต.อ ธนดร ภักษารัมย์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนพบศพชายนอนเสียชีวิตภายในห้องพักของตัวเอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสตึก เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังกรูดสตึก ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักของพนักงานช่างของเทศบาลตำบลสตึก หมู่ที่ 16 ต.นิคม อ.สตึก บริเวณประตูห้องน้ำ พบสุนัขพันธุ์พื้นบ้านเพศผู้อายุประมาณ 1 ปี ยืนหันหน้าเข้าไปในห้องน้ำแบบไม่ห่างไปไน พร้อมกับส่งเสียงขู่คำราม ไม่ให้ใครเข้าไปในห้องน้ำ ตรวจสอบภายในห้องน้ำ

พบศพนายเดชา อัปมะโต อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 92ม.12 ต.นิคม อ.สตึก เป็นพนักงานช่างของเทศบาลสตึก

เสียชีวิตในสภาพนั่งอยู่บนโถส้วม ลำตัวพิงกับอ่างน้ำ บริเวณปากของผู้ตายมีคราบเลือด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวสุนัขออกมาล่ามไว้ด้านนอก ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงขวดสุราขาว เกลื่อนอยู่ในห้องเป็นจำนวนมาก คาดว่าเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 18 ชม.

สอบถามนายรังสรรค์ แก้วกวย อายุ 40 ปี พนักงานช่างเทศบาลสตึก ผู้พบศพคนแรกเล่าว่าช่วงบ่ายไม่เห็นผู้ตายออกไปทำงานจึงเข้าไปตามที่ห้อง เห็นห้องน้ำเปิดอยู่จึงเดินเข้าไปดูจนพบศพนายเดชา และสุนัขชื่อเจ้าเด ของผู้ตายนั่งเฝ้าศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าว ผู้ตายรักมาก ตั้งแต่นำมาเลี้ยงไม่มีชื่อ จึงแบ่งชื่อตัวเองเอาไปตั้งให้สุนัขครึ่งหนึ่ง คือ”เดย์”

ด้าน น.ส.พิมพ์ธิชา อัปมะโต อายุ 35 ปีน้องสาวผู้ตาย เล่าว่าตอนเช้าเอากับข้าวมาให้พี่ชายแต่ไม่เห็นตนเองนึกว่าพี่ชายออกไปทำงาน จึงเอากับข้าววางไว้หน้าห้อง แล้วออกไปโดยไม่เข้าไปดูในบ้าน

โดยปกติพี่ชายจะป่วยเป็น วัณโรคและโรคตับแข็งเนื่องจากดื่มสุราขาว จนหมอสั่งห้ามดื่มแต่พี่ชายก็แอบดื่มก่อนไปทำงานเป็นประจำ จากการชันสูตรพลิกศพแพทย์ลงความเห็นว่านายเดชา ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น เบื้องต้นญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์