นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เมียนมา ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้ทางการไทย ตาม 8 หมายจับ เครือข่ายใหญ่ขบวนการยาเสพติดว้าใต้

เมียนมา ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้ทางการไทย ตาม 8 หมายจับ เครือข่ายใหญ่ขบวนการยาเสพติดว้าใต้////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 62 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักตรวจคนเข้าเมือง ได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับยาเสพติดและอาชญากรรม 8 หมายจับ ของทางการไทย ที่ผ่านมาได้ตรวจค้นและยึดทรัพย์สินทั้ง อสังหาริมทรัพย์ เงินสดบัญชีธนาคาร และอาวุธปืน รวมประมาณ 27,400,000 บาท ซึ่งเครือข่ายนี้มีทั้งหมด 43 คน ถูกจับไปแล้ว 29 คน ถูกออกหมายจับขณะยังหลบหนีอีก 14 คน ถือว่า นายเสรี ช่วยชนะ อายุ 46 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 96 ม.6 ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นหัวหน้าเครือข่ายที่ใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีและเครือข่ายในภาคใต้ ซึ่งมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500,000,000 บาท โดยทาง พ.ต.ท. ปาว ทูน ผกก.ท่าขี้เหล็ก

 

ได้จับกุมตัวนายเสรี ช่วยชนะ ได้ในข้อหาหลบหนี้เข้าเมืองและใช้รถสวมป้ายทะเบียนปลอม พร้อมได้ประสานงานมายังทางการไทยซึ่งได้ข้อมูลว่า นายเสรี ฯ มีหมายจับในคดี ข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ข้อหาฟอกเงิน และ ข้อหาเป็นผู้ใช้จ้างวานให้ผู้อื่น กระทำความผิด และได้มีการลงมือกระทำความผิด ตามที่ได้มีการใช้จ้างวานแล้ว ในความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต รวม 8 หมายจับ ของทางการไทย จึงประสานงานมายังทางการไทย เพื่อส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย และแถลงข่าวในวันนี้ ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จ.เชียงราย ในครั้งนี้

//////////////////////////////////////////////////
ต้อมมหาสิงห์ //////// ทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์
ยงยุทธ์ วิชัยโย นักรบชายแดน ///////// รายงาน