ข่าว ร้อยเอ็ด

ธนาธรนำพรรคอนาคตใหม่ลงร้อยเอ็ดพร้อมเปิดตัวผู้จะสมัครสส.ครบทุกเขตพร้อมสร้างพรรคการเมืองประชาชนให้เข้มแข็งเอาผลประโยชน์มาที่ประชาชนยุติรัฐประหารที่ทำให้ประเทศล้าหลัง

ธนาธรนำพรรคอนาคตใหม่ลงร้อยเอ็ดพร้อมเปิดตัวผู้จะสมัครสส.ครบทุกเขตพร้อมสร้างพรรคการเมืองประชาชนให้เข้มแข็งเอาผลประโยชน์มาที่ประชาชนยุติรัฐประหารที่ทำให้ประเทศล้าหลัง

สมนึก บุญศรี/รายงาน/0817082129–
เมื่อค่ำวันนี้ 14 มค 62 ณ ลานสาเกตนคร ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเออ็ด จ.ร้อยเออ็ด นายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ได้เปิดตัวผู้ที่จะสมัครสส.ร้อยเอ็ดทั้ง7เขต พร้อมให้ทุกคนเปิดตัวปราศรัย จากนั้นเป็นหน้าที่ของพรรคปราศรัย เริ่มที่ ช่อ พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ตามด้วย นายปิยบุตร แสนกนกกุล เลขาธิการพรรค และสุดท้ายเป็นการปราศรัยของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยมีประชาชนจากทุกเขตร่วมฟังจำนวนประมาณ2,000คน
นายปิยบุตร แสนกนกกุล เลขาธิการพรรค ปราศรัยเรื่องประเทศชาติต้องมีประชาธิปไตย เอาการเลือกตั้งหยุดสืบทอดอำนาจ คสช. ยุติวงจรรัฐประหาร ปักธงประชาธิปไตย เราจะเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย เป็นของพี่น้องประชาชน พรรคอนาคตใหม่พร้อมแล้วโดยที่ หัวหน้าพรรคมีความพร้อม ประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจเป็น8หมื่นล้าน เหมาะที่จะเป็นนายกคนต่อไป 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวปราศรัยบนเวทีบางตอนว่า.- คำขวัญพรรค อนาคตใหม่…เพื่อประเทศไทยที่มีอนาคต ไทย 2 เท่า: คนเท่าเทียมกัน ไทยเท่าทันโลก ซึ่งเราส่งผู้จะสมัครส.ส.ครบ 350 เขต เพื่อจะบอกพี่น้องประชาชนว่า เราคือพรรคขนาดใหญ่ เราไม่ใช่ทางเลือก แต่เราคือทางหลักใหม่ของประเทศไทย ที่เราจะนำประเทศไทย ออกจากความขัดแย้งทางการเมือง และเปิดประตูประเทศไทยไปสู่ยุคสมัยใหม่ ที่ภูมิใจก็คือทั้ง 350 เขต ทุกคนเป็นคนธรรมดา เขต 6 เขต 7 เป็นครู เขต 4 เป็นหมอลำ เขต 1 เป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นคนธรรมดา ที่บอกว่าไม่ไหวแล้ว การเมืองแบบนี้ เศรษฐกิจแบบนี้ เราพร้อมที่จะชน กับต้นตอของปัญหาของประเทศ ที่น่าสังเกต การบริหารของรัฐบาลขณะนี้มันเงินหายไปไหน จะเห็นว่าเงินจะไปอยู่กับกลุ่มทุนผูกขาด ที่นอนเตียงเดียวกับรัฐประหารประเทศ กลุ่มทุนที่สนับสนุนและประหาร ครั้งแล้วครั้งเล่า

ขอสรุปนโยบาย สั้นๆ ให้เข้าใจตรงกันว่า
หัวใจของพรรคอนาคตใหม่คือ การสร้างพรรคการเมืองของประชาชนให้เข้มแข็ง เพื่อจะดึงเอาประโยชน์ ทางเศรษฐกิจ อำนาจทางการเมือง ที่อยู่กับอภิสิทธิ์ชนคนในกรุงเทพ ดึงเอาลงมาข้างล่างแล้ว แจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยที่ ภารกิจของคนยุคเรา จะต้องเอาอำนาจคืนมา เอาเศรษฐกิจคืนมา เพื่อแจกจ่ายให้คนทั้งประเทศ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเกิดรัฐประหาร จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย ถึงเวลาแล้วที่คนยุคเราจะต้อง ทำภารกิจนี้ โดยไม่ให้การเกิดรัฐประหารซ้ำซาก เราจะต้อง ทำภารกิจนี้ให้เสร็จ อย่าให้คนรุ่นลูก รุ่นหลาน ต้องเติบโตมาในสังคมที่เหลื่อมล้ำแบบนี้ สังคมที่มีรัฐประหาร บ่อยๆสังคมที่คนรวยก็รวยขึ้น คนจนก็จนเท่าเดิม
สิ่งที่จะแก้ไขการเกิดรัฐประหารได้นั้นก็คือการสร้างประชาชนให้เข้มแข็ง สร้างประชาธิปไตยให้เต็มใบ เพื่อให้ประชาชนมีอำนาจควบคุมไม่ให้ มีการทำรัฐประหารอีกต่อไป
จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวร้อยเอ็ด ชาวอีสาน ประชาชนคนไทยทุกคน มาร่วมเดินทางกับเราแล้ว สร้างสังคมที่เท่าเทียม เป็นธรรมสร้างประเทศไทยที่เท่าทันโลก ด้วยการทำลายโครงสร้างอภิสิทธิ์ชน ชนชั้นนำที่อยู่ในกรุงเทพฯ และสร้างประชาธิปไตย ที่เป็นของประชาชนสร้างอนาคต สร้างประเทศไทย ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนชาวไทย และนั่นคือเรา ชาวอนาคตใหม่ ครับขอบคุณครับ
สุดท้ายธนาธรให้สัมภาษณ์ว่า ในการหาเสียงจะพบปัญหาต่างๆมากมาย เป็นสิ่งดีที่เราจะนำมาแก้ไข เพื่อให้เกิดประชาธิปไตยให้กับพี่น้องประชาชน แม้ว่าระยะเวลาจะยาวนานแค่ไหนก็ตาม

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/รายงาน/0817082129-