Uncategorized

บุรีรัมย์ วัยรุ่นยังนิยมระเบิดปิงปอง แอบซ่อนตามข้างถนนไว้ก่อเหตุ ตร.เร่งหาแหล่งผลิตคาดมาจากถิ่นอื่น

บุรีรัมย์ วัยรุ่นยังนิยมระเบิดปิงปอง แอบซ่อนตามข้างถนนไว้ก่อเหตุ ตร.เร่งหาแหล่งผลิตคาดมาจากถิ่นอื่น

ระเบิดปิงปองกลับมาอีก หลังตำรวจบ้านด่านสงสัย ตรวจละเอียด พบวัยรุ่นยังนิยมใช้ แอบเอามาวางตามถนน ไว้สำหรับก่อเหตุใส่คู่อริ ตำรวจเตรียมสืบหาแหล่งผลิตคาดมาจากถิ่นอื่น

เมื่อเวลา21.00 น.ร.ต.อ สหพร ศิริจันโต รองสวป.สภ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านพบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าจะเป็นวัตถุระเบิดถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนน จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณข้างร้านชัยวัฒน์การยาง บริเวณบ้านหัวถนน ริมถนนสายบุรีรัมย์-สตึก พบยางรถยนต์ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านด่าน ได้นำมาวางป้องกันก่อนหน้านี้แล้ว
ภายในวงล้อยาง พบกระเป๋าสะพายผ้ายีนส์สีน้ำเงิน ภายในกระเป๋าพบระเบิดปิงปองพร้อมใช้งานจำนวน 5 ลูก และมีดปลายแหลมอีก1เล่ม ตรวจสอบเป็นระเบิดปิงปองที่ยังใช้การได้ดี จึงตำรวจตรวจยึดไว้พร้อมนำส่งให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดทำการทำลายต่อไป

ซึ่งวัตถุระเบิดดังกล่าวคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นน่าจะนำมาวางไว้เพื่อดักทำร้ายคูอริซึ่งเดินทางไปเที่ยวงานกาชาดจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าตำรวจอยากจะฝากเตือนพี่น้องประชาชน ในกรณีพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะได้ทำการตรวจสอบ
สำหรับระเบิดปิงปอง ก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งห้ามมาวางจำหน่าย เพราะเป็นวัตถุอันตรายรุนแรง โดยเฉพาะหากวัยรุ่นนำผ้าเทปมาพันให้หนาและแน่น ยิ่งทวีความรุนแรงถึงขั้นนิ้วหรือมือขาดได้ โดยตำรวจ สภ.บ้านด่าน ได้ประสานหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาแหล่งผลิต เพราะได้มีการห้ามจำหน่ายมานานแล้ว ///////////////////

 

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์