Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ติดตามต่อ….. รอง ผบ.ตร. พร้อม ผบ.มทบ.35 ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายคดี หนุ่มโหด!! ฆ่ายกโคตร 5 ศพ อุตรดิตถ์….หากพบให้จับตามยุทธวิถีได้…

ติดตามต่อ….. รอง ผบ.ตร. พร้อม ผบ.มทบ.35 ลงพื้นที่ติดตามคลี่คลายคดี หนุ่มโหด!! ฆ่ายกโคตร 5 ศพ อุตรดิตถ์….หากพบให้จับตามยุทธวิถีได้…

 

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ร่วมประชุมกับนายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์, พลตรี ชัยเดช สุรวดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35, พลตำรวจตรี จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6, พลตำรวจตรี ธวัชชัย เทพประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, พลตำรวจตรี พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์, พลตำรวจตรี ปริญญา วิศิษฐฏากุล ผู้บังคับการตำรวจสอบสวนภาค 6 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดคดีคนร้ายยิงครอบครัวภรรยาเสียชีวิต 5 ศพ และบาดเจ็บ 2 ราย ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรพญาแมน จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยได้รับฟังบรรยายสรุปคดี ก่อนลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อติดตามคลี่คลายคดี

 

 

จากนั้น พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตรี ชัยเดช สุรวดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 เดินทางลงตรวจจุดเกิดเหตุ ทั้ง 2 จุด เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุของพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายธีรพล ปิ่นอมร อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ 1 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนภรรยาและครอบครัวเสียชีวิต ตั้งแต่จุดแรกบ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ 1.นายวิรัตน์ กิ่งแก้ว อายุ 46 ปี (พ่อตาผู้ก่อเหตุ) 2.น.ส.กัญญาภัทร กิ่งแก้ว (ภรรยาผู้ก่อเหตุ) และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายเอกราช กำแหง จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 71/10 หมู่ 2 ตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ 1.นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ (แม่ยายผู้ก่อเหตุ) 2.นางน้ำผา อินทร์สิทธิ์ 3.นางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ และผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายเวียง ยี่มุข อายุ 45 ปี

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า กองพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน รวม

 

ทั้งปลอกกระสุนปืน หัวกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ ส่งให้พิสูจน์หลักฐานที่ใกล้ที่สุดดำเนินการตรวจสอบว่าปืนที่ใช้ยิงใช้ที่อื่นมาก่อน หรือเกี่ยวข้องกับคดีอื่นหรือไม่ ส่วนการสอบสวนให้พนักงานสืบสวนรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อติดตามผู้กระทำความผิดมาให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยให้ดำเนินการสอบปากคำผู้เห็น หรืออยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาก คิดว่าจะสามารถติดตามผู้กระทำผิดได้โดยเร็ว เพราะคดีนี้เป็นคดีที่อุกฉกรรจ์ โหดเหี้ยม สะเทือนขวัญ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว และระมัดระวังรอบคอบใช้ยุทธวิธี เพราะผู้ต้องหารายนี้มีอาวุธปืน

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 35 กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ ฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นแล้ว และประสานทุกหน่วย ทั้งมณฑลทหารบกที่ 35 กองปราบปราม ทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุม ตามยุทธวิธี เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้มีอาวุธปืน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลการเข้าพักจุดสุดท้าย ช่วงเวลาการเข้าพักต่างๆ ทั้งหมด แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอาจกระทบการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนประวัติผู้ต้องหารายนี้ จากการตรวจสอบ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด คดีฉ้อโกง และเรื่องเมาสุรา

รวมทั้งให้ตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับคดีอื่นอีกหรือไม่ ส่วนความเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา หรือการฟอกเงินหรือไม่นั้น ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอยู่ สำหรับสาเหตุการก่อเหตุเบื้องต้นคาดว่ามาจากความหึงหวงและอาจจะมีความแค้นกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งได้ให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ ดำเนินการคุ้มครองพยานให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้รับความปลอดภัย

 

จากการรายงานข้อมูลของพื้นที่พบว่า มีความคืบหน้าไปมากพอที่จะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติเคยถูกดำเนินคดี ส่วนประเด็นการก่อเหตุน่าจะมาจากการหึงหวงและโกรธแค้นครอบครัวของภรรยา “ขณะนี้ได้ประสานให้ตำรวจทุกหน่วยทั้งกำลังทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ตำรวจคนเข้าเมือง ตำรวจทางหลวง กองปราบปราม และตำรวจทุกพื้นที่ หากพบตัวผู้ต้องหาก็ให้ดำเนินการจับกุมได้ทันที เพราะมีการออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ ทาง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับว่า คนร้ายรายนี้มีอาวุธปืน ขอให้ใช้ความระมัดระวังให้มาก ให้ปฏิบัติไปอย่างรอบคอบตามยุทธวิธี ส่วนการดูแลเรื่องความปลอดภัยของญาติผู้เสียชีวิตนั้น จะให้ทาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ดำเนินการดูแลเป็นอย่างดี”

“คดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่โหดเหี้ยม สะเทือนขวัญอย่างมาก ทาง ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นห่วงเรื่องนี้มาก ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างรอบคอบที่สุด” พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ กล่าว

 

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย พนักงานสอบสวนได้นำส่งโรงพยาบาลพุุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ทำการผาพิสูจน์ศพ เพื่อตรวจหาร่องรอยการถูกยิง ก่อนจะนำศพมอบให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไปที่บริเวณวัดเกาะวารี หมู่ 1 ญาติพี่น้องผู้สียชีวิตฝ่ายภรรยาของนายวีรพล ฆาตกรปืนโหด ได้เตรียมนำศพนายวิรัตน์ นางน้ำผึ้ง นางกัญญารัตน์ ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกันมาทำพิธีบำเพ็ญกุศล ณ วัดแห่งนี้ โดยจัดเตรียมสถานที่วางดอกไม้และธูป พร้อมโรงเย็นเอาไว้ หลังจากโรงพยาบาลได้ทำการพิสูจน์ศพเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกันกับที่บริเวณวัดบ้านดง หมู่2 ญาติพี่น้องฝ่ายแม่ยายของนายวีรพล ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อนำศพนางน้ำผา พี่สาวฝาแฝดของแม่ยายและนางกนกวรรณ พี่สาวคนโตของแม่ยาย มาบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลดใจอย่างมาก

ส่วนบรรยากาศบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงกันพื้นที่ โดยทางญาติผู้เสียชีวิตได้ทำพิธีจุดธูป 1 ดอก เพื่อขอขมาตั้งจิตอธิษฐานให้ผู้เสียชีวิตไปสู่สุขสติ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว