Uncategorized

บุรีรัมย์ ครอบครัวสหวงษ์ เตรียมทำบุญ ครบรอบ 3 ปี “ปอ ทฤษฎี”คาดจัดเรียบง่ายร่วมแฟนคลับปอ

ครอบครัวสหวงษ์ เตรียมประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญครบรอบ 3 ปี “ปอ ทฤษฎี” ในวันที่ 18 มกราคม นี้ ที่ วัดธรรมธีราราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คาดจัดพิธีแบบเรียบง่ายร่วมกับแฟนคลับ ปอ เหมือนทุกปี เผยยังมีแฟนคลับมาแวะเยี่ยมเจดีย์ปอไม่ขาดสาย

วันที่ 14 ม.ค. ที่ วัดธรรมธีราราม (วัดป่าหลังโรงเลื่อย) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้มีการขึ้นป้ายและเตรียมการ เพื่อจัดงานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ทำบุญครบรอบ 3 ปี กับการเสียชีวิตของ “ปอ ทฤษฎี” ในวันที่ 18 มกราคม นี้ บริเวณศาลายอดเมืองเจริญ หน้าฌาปนสถาน ข้างเจดีย์ บรรจุอัฐิ “ปอ ทฤษฎี”

ซึ่งจากการสอบถามพระทองพูน (พระลูกวัด) บอกว่า ผศ.สงวน สหวงษ์ บิดา ของ “ปอ ทฤษฎี” ได้มากราบนมัสการ พระครูปัญญา สุตคุณ เจ้าคณะตำบลในเมืองบุรีรัมย์ เจ้าอาวาสวัดวัดธรรมธีราราม เมื่อวันก่อน

เบื้องต้นทราบว่า ได้มีการกำหนดการจัดงานคล้ายกับของปีก่อน โดยสถานที่ในการรองรับประชาชน รวมถึงบรรดาแฟนคลับที่จะมาร่วมงาน ก็มีทั้งภายในศาลายอดเมืองเจริญ ที่สามารถจุดคนได้ประมาณ 1,000 คน บริเวณรอบๆของวัด และมีที่จอดรถรองรับรถได้กว่า 400 คัน

โดยทางวัดก็ได้เร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับผู้ที่จะมาร่วมงาน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้คนมาร่วมงานเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ที่ผ่านมายังมีแฟนคลับ ปอที่ระลึกถึง“ปอ ทฤษฎี” ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดใกล้เคียง จากทั่วประเทศ รวมถึงจากต่างประเทศ เดินทางมากราบไหว้ และถ่ายรูปกับเจดีย์ ที่วัดไม่ขาดสาย

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์